Bộ Công an vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá 1.500 tỷ đồng mùa Euro do Bùi Tuấn Anh (31 tuổi, quê Nam Định, trú TP. Thủ Đức) cầm đầu.

Báo Người Lao Động đưa tin, tối 14/6, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết; đơn vị vừa triệt phá một đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá quy mô lớn trên địa bàn TP. HCM do Bùi Tuấn Anh cầm đầu.

Đường dây cá độ trên được phát hiện từ việc C02 phát hiện 3 băng nhóm xã hội đen hoạt động trên địa bàn giáp ranh 3 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP. HCM. Băng nhóm này đã gây ra nhiều vụ đâm chém để tranh giành địa bàn; có sử dụng vũ khí quân dụng.

Ngày 13/6, 19 tổ công tác với hơn 100 chiến sĩ đồng loạt ập vào 19 địa điểm khác nhau ở TP. HCM, Bình Dương… khống chế bắt giữ Bùi Tuấn Anh cùng hơn 20 người khác. Khám xét nơi ở, các tổ công tác thu giữ súng hoa cải, đạn, đao, kiếm, mã tấu cùng nhiều máy móc để tổ chức đánh bạc.

Theo báo Giao Thông, tại cơ quan công an, Bùi Tuấn Anh khai nhận là người cầm đầu đường dây đánh bạc khoảng 1.500 tỷ đồng này và hoạt động từ giữa tháng 6/2019 tới nay. Riêng giải Euro vừa diễn ra, Tuấn Anh quản lý 6 cổng master với hơn 200.000 điểm (tương đương 2 tỷ đồng) giao cho các đại lý cấp dưới quản lý điều hành; thu lợi bất chính 240 triệu đồng.

Được biết, Bùi Tuấn Anh là giang hồ có tiếng ở TP. HCM và các tỉnh thành lân cận. Dưới trướng của “ông trùm” này có khoảng 50 giang hồ. Trong đó, Trần Thế Vinh (sinh năm 1974) là người luôn thủ súng trong người; và là người chuyên đi giải quyết mâu thuẫn trong các vụ giao dịch cá cược bóng đá.