Trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Scotland, trợ lý của ông, một quan chức Nhà Trắng, đã có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện người này đang bị cách ly ở Scotland. 

Theo CNN ngày 5/11 đưa tin,  thông tin về người phụ tá nhiễm Covid-19 hiện đang được Nhà Trắng giấu kín vì những lo ngại về quyền riêng tư. Người này có kết quả dương tính vào ngày 2/11, ngày cuối cùng của ông Biden tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu; “mặc dù các xét nghiệm bổ sung cho đến nay vẫn chưa kết quả.”

“Cá nhân này không có liên hệ chặt chẽ với Tổng thống và không có bất kỳ triệu chứng nào”, quan chức Nhà Trắng khác cho biết. “Người đó đã ở lại Scotland để hoàn thành thời gian cách ly với sự hỗ trợ của chính quyền.”

Người trợ lý có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 duy trì liên hệ chặt chẽ với một số nhân viên Nhà Trắng khác. Những nhân viên này đã được yêu cầu trở về Hoa Kỳ theo cách riêng. Hiện họ đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo thông tin từ báo chí, Tổng thống Biden cũng có kết quả âm tính sau khi ông từ Scotland trở về Mỹ hôm thứ Ba (2/11).

Người trợ lý không phải là cư dân Mỹ duy nhất được kiểm dịch ở Scotland. Thị trưởng Los Angeles, Eric Garcetti hôm thứ Tư (3/11) thông báo ông bị nhiễm COVID-19 , xét nghiệm dương tính với vi rút và sẽ bị cách ly trong phòng tại khách sạn Glasgow, Scotland.

Các quan chức Nhà Trắng dường như đã phải đối mặt với thử thách của COVID-19. Mặc dù họ đã được tiêm vắc xin chống lại virus COVID-19, một số quan chức Nhà Trắng vẫn mắc bệnh.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 31/10 cho biết cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Cô Psaki nói rằng một thành viên trong gia đình cô đã xét nghiệm dương tính với vi rút; sau đó cô đã tự mình đi kiểm tra, kết quả xét nghiệm vi rút COVID-19 cũng dương tính.

Cô Psaki cho biết vì được chẩn đoán nhiễm virus COVID-19 nên cô đã không đi cùng ông Biden trong chuyến thăm Scotland. Psaki nói rằng cô ấy có các triệu chứng nhẹ và cô ấy đã được tiêm phòng đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19.

Từ Khóa: