Sau hơn một tháng được phẫu thuật tách dính, sức khỏe bé Trúc Nhi tiến triển tốt hơn em gái Diệu Nhi nên được tháo khung bột nẹp trước. Vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm của bé Trúc Nhi sau mổ khô thoáng nên được tháo nẹp bột ở chân, bác sĩ chăm sóc cũng dễ dàng hơn.

4636-truc-nhi-dieu-nhi
Trúc Nhi – Diệu Nhi được tháo nẹp bột, vui vẻ làm duyên trước ống kính. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Vào 28.8, sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ đã kiểm tra và tháo khung nẹp bột cho Diệu Nhi trong sự vui mừng của mọi người.

Thời gian tới, các bác sĩ sẽ cho 2 bé tập đứng và đi những bước đầu tiên. Tiếp đến, 2 bé sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo đường tiết niệu, đường tiêu hóa và tầng sinh môn… để tìm lại hình hài nguyên vẹn của mình.

Chứng kiến Trúc Nhi – Diệu Nhi khỏe mạnh từng ngày, chị Thúy không giấu được niềm hạnh phúc vô tận. Chị đã viết một bài thơ gởi gắm đến hai đứa con gái – là động lực để chị có thể làm và đánh đổi tất cả vì một cuộc đời bình an cho hai con:

“….

Yêu con từ lúc mang thai,

Hình hài dị tật ít ai đoái cần.

Và rồi cũng được một lần,

Bàn tay mẹ đã ân cần chạm con.

….

Mong con được sống an yên,

Một đời vui vẻ hồn nhiên với người”.

Về chi phí điều trị, hiện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện.

Những ngày qua, rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cho hai bé với số tiền quyên góp hơn 2 tỉ đồng. Bệnh viện sẽ tiếp tục sử dụng số tiền này để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé, còn lại sẽ trao cho người nhà tiếp tục chăm sóc hai bé cả chặng đường dài.