Vào ngày 19/12, Tổng thống Trump đã đăng tải trên twitter của ông rằng sẽ có biểu tình lớn ở Washington D.C vào ngày 6/1 tới. Đó là ngày Quốc hội Mỹ dự kiến ​​nhóm họp để thông qua kết quả bầu cử vẫn còn đang tranh cãi.

Dưới đây là những tin tức nổi bật ngày 20/12/2020:

TT Trump “Sẽ có biểu tình lớn vào ngày 6/1”

Theo Western Journal, sáng hôm qua, ngày 19/12, giờ Mỹ, tổng thống Trump nói với chương trình Fox News buổi sáng“ rằng: “Không, nó chưa kết thúc. Chúng tôi tiếp tục và chúng tôi sẽ tiếp tục đi về phía trước. Chúng tôi có rất nhiều trường hợp địa phương”.

TT Trump cũng đã viết trên twitter của ông rằng “Sẽ có cuộc biểu tình lớn ở D.C. vào ngày 6 tháng Giêng. Hãy có mặt ở đó, sẽ rất náo nhiệt!”.

Mỹ – Philippines thống nhất các bên cần tuân thủ phán quyết Biển Đông

Theo CNN Philippines ngày 19/12, Ngoại trưởng Mike Pompeo và ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin, Jr. đã thống nhất về việc cần tăng cường sự tuân thủ của Phán quyết Biển Đông năm 2016. Phán quyết này bác bỏ yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông. Phán quyết này do toà án quốc tế đưa ra nhưng Trung Quốc không tuân thủ.

Sau khi trao đổi với Ngoại trưởng Phillipines về việc này, ông Pompeo đã đăng tải trên twitter của ông rằng: “Luôn là tốt khi nói chuyện với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines
@teddyboylocsin về lợi ích chung của chúng ta ở Biển Đông. Liên minh Hoa Kỳ-Philippines là sống còn cho một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

TT Trump: ‘Hãy chiến đấu cho Trump – Cứu nước Mỹ và thế giới’

Vào hôm qua, 19/12, Tổng thống Trump đăng lên Twitter video kêu gọi “hãy chiến đấu cho Trump – Cứu nước Mỹ và thế giới”.

Trước đó, một số người nổi tiếng cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự. Tài tử John Voight cho rằng bầu cử Mỹ 2020 là trận chiến giữa Chính nghĩa và Quỷ Sa tăng; đồng thời kêu gọi người Mỹ bảo vệ chiến thắng của Tổng thống Trump.

Giới quan sát cho rằng khi Tổng thống Trump có thêm 4 năm tới đây, các chính sách của ông sẽ ngăn chặn được tham vọng bất tận của ĐCS Trung Quốc. Điều đó mang lại lợi ích cho nước Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu để ĐCS Trung Quốc thao túng, phe dân chủ sẽ đưa Mỹ đến sự lụi bại; tương tự Venezuela – quốc gia từng giàu có nhất Nam Mỹ hiện đang lún sâu vào khủng hoảng, siêu lạm phát và nghèo đói.

Trump sẽ phủ quyết đạo luật quốc phòng
Tổng thống Trump và những người ủng hộ.

Là người có quan điểm truyền thống, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục tôn vinh các giá trị về tự do tín ngưỡng, bảo vệ sự sống; không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Trường hợp Biden lên cầm quyền, quan điểm tự do (ví dụ cho phép quan hệ đồng tính, ủng hộ nạo phá thai…) của phe Dân chủ được đưa vào chính sách; nó sẽ khiến người Mỹ dần dần vào sự tự huỷ diệt.

Mục sư Franklin Graham: Tôi biết ơn Chúa vì đã ban cho người dân Mỹ vị Tổng thống vĩ đại

Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt quá 75 triệu người

Theo thống kê của Worldometers., lượng người mắc vượt nCoV đã quá ngưỡng 75 triệu vào ngày 19/12. Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, số ca nhiễm toàn thế giới là 76,442,920.

Công ty địa ốc Alibaba lừa đảo gần 4000 người

Theo báo Người Lao Động, công an TP HCM đã đề nghị truy tố Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, CEO Alibaba), Nguyễn Thái Lực (SN 1989, Giám đốc Công ty Alibaba Tân Thành), Võ Thị Thanh Mai (Giám đốc Công ty Địa ốc Alibaba Law Firm) cùng 20 bị can khác với tội danh lừa đảo.

Tất cả 23 bị can trong vụ án này đã cùng nhau thành lập các công ty bất động sản, lập ra 58 dự án “ma”. Họ quảng cáo rầm rộ bán đất nền ở 3 tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu để lừa bán cho 3924 người, chiếm đoạt số tiền 2.373 tỉ đồng. Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết gặp rất nhiều khó khăn trong việc thụ lý hồ sơ vì số người bị hại rất nhiều.

Trong quá trình thụ lý, các cơ quan tố tụng gặp một số trở ngại khi nhiều người chần chừ, không tố cáo vì cho rằng Nguyễn Thái Luyện bị bắt thì ai sẽ bồi thường….! Hiện vụ việc đang được tiến hành mở rộng điều tra.