Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đưa ra thêm bằng chứng cáo buộc ứng viên Dân chủ Biden nhận thêm 134,886 phiếu bất thường vào 6h31 ngày 4/11 ở Michigan.

“Hãy nhìn vào hình ảnh này ở bang Michigan! Một ngày sau cuộc bầu cử, Biden nhận được 134,886 phiếu bầu vào lúc 6h31”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter cách đây ít giờ cùng hình ảnh theo dõi dữ liệu của tờ New York Times.

Trước đó, hôm 19/11, Tổng thống Trump cũng đưa ra bằng chứng cáo buộc ông Joe Biden đột ngột nhận thêm 143.379 phiếu bầu một cách bất thường tại bang Wisconsin. Theo biểu đồ của New York Times, tại thời điểm 3h42 sáng 4/11, phiếu bầu cho Biden tại bang này tăng gấp nhiều lần so với số phiếu mà ông Trump nhận thêm cùng thời điểm khiến ông Trump mất thế dẫn trước.

Trong một diễn biến khác, chiến dịch của Trump hôm 18/11 cho biết đã chi 3 triệu USD cho yêu cầu kiểm phiếu lại tại hạt Milwaukee và Dane ở bang Wisconsin, cáo buộc đây là những nơi xảy ra những “sai phạm tệ hại nhất” trong cuộc bầu cử. Việc kiểm phiếu lại sẽ bắt đầu ngay từ ngày 19/11 (giờ Mỹ), và phải kết thúc trước hôm 1/12. 

Ngoài Wisconsin, chiến dịch của ông Trump đã đệ đơn kiện kết quả bầu cử tại nhiều bang chiến địa bao gồm Arizona, Nevada, Pennsylvania và Georgia. Trong đó, Georgia  đã liên tục phát hiện hàng nghìn phiếu bầu bị quên kiểm đếm trong quá trình kiểm phiếu lại bằng tay, đa số các phiếu bị sót này là phiếu ủng hộ ông Trump.