Tổng thống Trump đã viết trên Twitter của ông vào ngày 19/12 (giờ Mỹ) rằng Trung Quốc đã tấn công vào hệ thống bầu cử Mỹ.

Dưới đây là các tin tức nổi bật ngày 21/12/2020:

TT Trump: Trung Quốc “đã tấn công những cỗ máy bỏ phiếu lố bịch của chúng ta trong suốt cuộc bầu cử”

Tổng thống Trump đã viết trên Twitter của ông rằng Trung Quốc đã tấn công vào hệ thống bầu cử Mỹ. Ông nêu rõ “Họ đã tấn công những cỗ máy bỏ phiếu lố bịch của chúng ta trong suốt cuộc bầu cử. Bây giờ kết quả đã rõ ràng. Tôi đã thắng và đó là một chiến thắng lớn. Gian lận và tham nhũng trên phương tiện truyền thông trong cuộc bầu cử đã khiến nó trở thành nỗi ô nhục cho nước Mỹ”.

Ông cũng viết thêm rằng “Cuộc tấn công mạng trên các phương tiện truyền thông tin tức giả mạo lớn hơn nhiều so với thực tế. Tôi đã được thông báo đầy đủ và mọi thứ đều được kiểm soát tốt. Nhưng các phương tiện truyền thông này chỉ nói về Nga , Nga và Nga, mà hoàn toàn không nói về các cuộc tấn công của Trung Quốc. Tất cả là vì lợi ích đồng tiền“.

Biểu tình “Chấm dứt ăn cắp bầu cử” tại Arizona

Vào ngày 19/12 (giờ Mỹ), hơn 2.000 người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tập trung vào thứ Bảy tại Tòa nhà Capitol của Bang Arizona, đòi hỏi tính toàn vẹn của cuộc bầu cử với khẩu hiệu “Chấm dứt ăn cắp bầu cử”.

Cuộc biểu tình diễn ra chỉ một ngày sau khi Hội đồng Giám sát Quận Maricopa bỏ phiếu 4-1 để không tuân thủ trát đòi hầu tòa yêu cầu kiểm tra máy bầu cử và quét các lá phiếu vào thứ Sáu.

Thượng nghị sĩ bang Arizona Sonny Borrelli, một đảng viên Đảng Cộng hòa, cho biết cuộc bỏ phiếu là một thách thức trực tiếp đối với Cơ quan Lập pháp của bang. Ông nói: “[Bằng cách không tuân thủ trát đòi hầu tòa,] họ đang cố gắng thách thức quyền chủ quyền của cơ quan lập pháp tiểu bang. “Họ quên rằng họ là phân khu chính trị cho nhà nước,” ông nói. “Trò chơi tiếp tục!” Borrelli nói với The Epoch Times tại cuộc biểu tình “Stop the Steal” vào thứ Bảy.

“Nếu họ định thách thức chúng tôi trước tòa theo trát đòi hầu tòa, thì chúng tôi sẽ phản đối điều đó và chúng tôi sẽ gặp họ tại tòa.”

Ấn Độ bất ngờ tuyên bố sẵn sàng chiến đấu với Trung Quốc

Theo Dân việt, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ, ông Rajnath Singh vừa ra tuyên bố nóng rằng các lực lượng vũ trang nước này đã chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Ông nói khi có mặt bang Telangana ở miền Nam Ấn Độ rằng: “Tôi muốn khẳng định một lần nữa rằng chúng tôi không muốn chiến tranh mà muốn hòa bình. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ hành động tấn công nào nhằm vào bất cứ nơi nào. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ để đối mặt với bất cứ tính huống nào”.

Hiện nay Ấn độ và Trung Quốc đang triển khai thêm nhiều vũ khí trang bị hạng nặng và tối tân cùng khoảng 50.000 binh sĩ tới khu vực đang chớm bước vào mùa đông lạnh giá ở phía Đông Ladakh. Ông Rajnath Singh khẳng định rằng các lực lượng vũ trang Ấn Độ ở Ladakh được trang bị các loại vũ khí trang bị, quần áo và quân nhu cần thiết.

Ấn độ sẵn sàng chiến đấu với Trung Quốc
Binh sĩ tuần tra Ấn độ (ảnh: Dân việt)

Thành tựu của Trump là lập trường cứng rắn với Trung Quốc

Trong chương trình “Fox & Friends Weekend” hôm 20/12, Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro nói rằng Tổng thống Donald Trump đã khiến cả hai Đảng Cộng hòa và Dân chủ ở Mỹ phải có lập trường cứng rắn hơn chống lại Trung Quốc.

Ông Navarro gọi đó là một trong những “thành tựu vĩ đại của Donald Trump”.

Nghị viện Mỹ sẽ thông qua gói hỗ trợ từ bỏ các thiết bị Trung Quốc

Các nhà lập pháp Mỹ dự kiến ​​sẽ thông qua gói tài trợ 1,9 tỷ đô la cho chương trình loại bỏ các thiết bị mạng viễn thông mà chính phủ nhận định là có nguy cơ an ninh quốc gia, theo Reuters.
Chương trình này nhằm từ bỏ các sản phẩm công nghệ của Trung Quốc như Huawei, ZTE.

Nhiều nước châu Âu hạn chế đi lại với Anh Quốc vì dịch COVID-19

AP đưa tin, ngày càng có nhiều quốc gia Liên minh châu Âu đưa ra các hạn chế đi lại đối với Vương Quốc Anh.

Các nước Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Bỉ, Áo, Ireland và Bulgaria đều tuyên bố hạn chế du lịch ở Anh vì dịch COVID-19. Động thái này gia tăng chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố có thể sẽ phải hủy bỏ các kế hoạ tụ tập đông người nhân dịp Giáng sinh.

Thông tin sức khỏe 3 người Việt Nam đầu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo Vietnam Net, đại diện Học viện Quân y cho biết, sau tiêm vắc xin Nanocovax ngừa Covid-19, 3 tình nguyện viên bị đau nhẹ ở vị trí tiêm, có người sốt nhẹ. Đây đều là những biểu hiện thông thường giống như tiêm nhiều loại vắc xin khác. Hiện sức khoẻ cả 3 tình nguyện viên đều ổn định.

3 người được tiêm cùng ngày 17/12 nhưng mỗi tình nguyện viêm tiêm cách nhau 3,5 tiếng nên người cuối cùng phải đợi hết chiều 20/12 mới đủ 72 giờ sau tiêm, sau đó có thể về nhà tự theo dõi. Song để đảm bảo an toàn, cả 3 tình nguyện viên sẽ tiếp tục ở lại Học viện Quân y thêm 1-2 ngày. Hiện Học viện Quân Y cũng đang trình Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia cho ý kiến trước khi tiêm cho 17 người tiếp theo ở nhóm 1 liều 25 mcg.