Từ ngày 8/1, người dân Trung Quốc đã có thể xuất cảnh và nhập cảnh vào nước này mà không phải đối mặt với những hạn chế Covid-19 sau 3 năm.

Không khởi tố vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh caddie nhập viện

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Công Thanh cho biết, không khởi tố vụ ông Nguyễn Viết Dũng hành hung nhân viên sân golf.

Tối 7/1, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Công Thanh cho biết, đã nhận được thông báo từ Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), liên quan đến vụ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam hành hung nữ nhân viên sân golf ở Đà Nẵng.

“HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhận thông báo từ Công an quận Ngũ Hành Sơn về việc không khởi tố vụ án do vụ việc trên không cấu thành tội phạm”, ông Thanh nói, theo VietNamNet.

Ông Nguyễn Viết Dũng (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Trung Quốc mở cửa hoàn toàn, bỏ nhiều quy định kiểm dịch khắt khe

Nhiều quy định khắt khe về xuất, nhập cảnh, kiểm tra hàng hoá thông quan qua cửa khẩu được phía Trung Quốc đề xuất bỏ để khôi phục hoạt động như trước đây.

Hôm nay (7/1), chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) có thư thông báo gửi tới UBND TP Móng Cái, Quảng Ninh về việc chính thức khôi phục hoạt động xuất, nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái từ ngày 8/1.

Theo nội dung thư thông báo, để tối ưu hóa các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và điều chỉnh hoạt động thông quan cửa khẩu, quản lý đồng bộ, nâng cao hiệu suất và tạo điều kiện thông quan hàng hóa, khu chợ biên giới (cặp chợ biên giới), hoạt động xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu Bắc Luân 1 sẽ thực hiện từ 8h – 16h từ ngày 8/1, theo VietNamNet.

Vụ bé trai rớt xuống trụ bê tông: Thành lập tổ điều hành cứu nạn

Tối 7/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho hay UBND tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp với Bộ Giao thông vận tải, các sở, ngành địa phương và chuyên gia để thống nhất phương án và thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ trong vụ bé trai rớt xuống trụ bê tông.

Sau khi bàn bạc, tính toán những rủi ro, tỉnh đã thống nhất phương án nhổ ống trụ bê tông qua nhiều bước, do hai đơn vị thi công cầu đường uy tín của Việt Nam tiến hành. Để nhổ ống trụ bê tông cần thêm một cần cẩu 80 tấn hoặc ít nhất 50 tấn, bổ sung cho hai cẩu 50 tấn và 35 tấn hiện có ở công trường, theo Tuổi Trẻ.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Đề xuất 7 ngày công bố giá xăng một lần

Bộ Công Thương vừa đề xuất phương án giảm thời gian điều hành giá xăng dầu từ 10 ngày xuống 7 ngày.

Bộ Công Thương vừa gửi các bộ, ngành lấy ý kiến về sửa đổi, bổ sung dự thảo nghị định 95 kinh doanh xăng dầu với những sửa đổi quan trọng về thời gian điều hành, công bố giá xăng dầu bán lẻ trong nước.

Hiện quy định thời gian điều hành giá xăng dầu bán lẻ trong nước giữa hai kỳ là 10 ngày, vào các ngày 1, 11 và 21 hàng tháng. Cho rằng thời gian này “vẫn phù hợp, không phải là nguyên nhân thiếu hụt nguồn cung xăng dầu vừa qua”, nhưng sau khi tham khảo ý kiến các bộ, ngành và doanh nghiệp, liên Bộ Công Thương – Tài chính vẫn đề xuất hai phương án thay đổi điều hành giá, theo VTC News.