Sau 8 năm xây dựng với kinh phí khoảng 21 tỷ đồng, dự án Trung tâm văn hóa thể thao Thuận An (ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn chưa hoàn thành, chỉ là nơi người dân thả bò vào gặm cỏ.

Theo báo Tuổi Trẻ, dự án Trung tâm văn hóa thể thao Thuận An được Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất quy mô đầu tư giai đoạn 1, với diện tích triển khai là 5,5ha, tổng mức đầu tư khoảng 21 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Dự án được khởi công năm 2013, dự kiến hoàn thành sau 3 năm thi công, tuy nhiên sau 8 năm công trình vẫn chưa được nghiệm thu, đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục của công trình xuống cấp nghiêm trọng.

dự án
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Nhiều vị trí tường, chân cột ở khu vực khán đài sân vận động xuống cấp, hư hỏng, rêu bám dọc khán đài.

sân vận động
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
sân vận động-4
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Báo Zing dẫn lời đơn vị thi công cho trám xi măng những trụ khán đài bị nứt nẻ, đứt gãy cho hay: “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc để bàn giao phần công trình thi công nhưng chủ đầu tư không chịu nhận. Hàng năm, chúng tôi phải bỏ tiền để duy tu, bảo dưỡng công trình”.

sân vận động 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Bên cạnh đó, một người dân địa phương ngán ngẩm: “Chúng tôi không dám cho con vào sân vận động để chơi vì sợ gặp những thanh niên nghiện ngập”.

Một công nhân nói: “Chúng tôi được thuê trồng lại cỏ mặt sân, tuy nhiên cứ trồng xong thì bò của người dân lại vào ăn hết”.

sân vận động-2
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Đại diện Ban đầu tư và xây dựng khu vực huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) cho biết trên báo Tuổi Trẻ, những vấn đề kiến nghị xử lý nêu trên tại dự án Trung tâm văn hóa thể thao Thuận An của cơ quan chức năng đến nay đã cơ bản được khắc phục.

Trong tuần tới, chủ đầu tư phối hợp Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan chức năng tổ chức thẩm định để bàn giao công trình về địa phương quản lý, vận hành.