Sau một thời gian dài hơn 40 cột điện ‘mọc’ giữa lòng đường, giăng bẫy người tham gia giao thông. Mới đây, những cột điện này đã được lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình di dời đến nơi khác.

Theo Người Lao Động, chiều ngày 23/3, UBND xã Khánh Thủy, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình cho biết hàng cột điện nằm giữa đường chạy qua xóm 2 đã được Điện lực Yên Khánh chuyển sang một bên đường, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện qua lại.

Ông Dương Duy Kiệm – Giám đốc Điện lực huyện Yên Khánh cho biết, những cột điện này đã được đơn vị thi công di dời xong. Ngoài ra, việc đấu nối đường điện mới để cung cấp điện cho người dân cũng đã hoàn tất.

Hơn 40 cột điện ‘ngự trị’ giữa đường, giăng bẫy người tham gia giao thông đã được di dời
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Trước đó, báo Lao Động dẫn phản ánh của người dân xã Khánh Thủy phản ánh, từ nhiều tháng nay, tuyến đường bê tông dài hơn 1km ở xã được mở rộng. Tuy nhiên, đơn vị thi công không di dời hơn 40 cột điện ven đường mà để nguyên và cho đổ bê tông phần mặt đường rộng. Điều này tạo ra cái ‘bẫy cột điện’ nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào ban đêm.

Hơn 40 cột điện ‘ngự trị’ giữa đường, giăng bẫy người tham gia giao thông đã được di dời
Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Trong khi chờ chính quyền giải quyết, để tránh các vụ tai nạn giao thông xảy ra, người dân đang phải dùng giấy phản quang dán vào các cột điện để cảnh báo.

Được biết, tuyến đường mở rộng trên nằm trong dự án “Xây dựng hệ thống cống kiểm soát ngăn mặn và nâng cấp đê Dưỡng Điềm, kết hợp nâng cấp bờ sông thành đường cứu hộ cứu nạn, chống xâm nhập mặn phục vụ phòng chống lụt bão tại huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn, Ninh Bình”. Dự án phê duyệt từ tháng 10/2018 với tổng mức đầu tư trên 93,7 tỷ đồng. 

Từ Khóa: