Lợi dụng ngoại hình xinh đẹp và quen biết nhiều người Thảo (35 tuổi) đã huy động vốn kinh doanh rồi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 75 tỷ đồng của nhiều người và bỏ trốn.

Thông tin từ Zing, ngày 22/3, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Thị Cao Thảo (ngụ TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào tháng 9/2019, Thảo đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị cơ quan chức năng truy tìm. 

Báo Lao Động tường thuật lại cáo trạng: Thảo làm nghề môi giới bất động sản nên có nhiều mối quan hệ vì vậy Thảo đã nảy sinh ý định đi lừa đảo.

Sẵn có người chị gái kinh doanh vải, Thảo liên tục đăng ảnh lên mạng tại kho vải của chị gái để tạo lòng tin và nói dối mọi người là mình đang kinh doanh vải thuận lợi và kiếm lời cao.

Sau đó bị cáo kêu gọi nhiều người chung vốn cùng kinh doanh, đồng thời sẽ cũng chia lợi nhuận ‘khủng’. Trong thời gian đầu, đối tượng này trả tiền gốc và lãi cho các bị hại đúng hẹn. Cứ thế, Thảo lấy tiền của người sau trả cho người trước và dùng số tiền còn lại tiêu xài cá nhân.

Lừa đảo hơn 75 tỷ đồng, hot girl Bình Dương bị đề nghị án chung thân
Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật TP. HCM.

Tin từ Pháp Luật TP.HCM, bằng thủ đoạn trên từ tháng 7/2018 đến tháng 8/2019, Thảo đã nhận tiền của 11 bị hại tổng số hơn 152 tỷ đồng. Có người chuyển tiền cho Thảo ít nhất khoảng hơn 1 tỷ đồng, nhiều nhất lên đến hơn 80 tỷ đồng.

Cũng thời gian này, Thảo đã trả lại cho một số bị hại tổng cộng hơn 71 tỷ đồng, còn lại hơn 81 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn có bảy cá nhân khác cũng tố cáo Thảo lừa đảo gần 66 tỷ đồng. Nhưng những người này không có giấy ký nhận tiền nên chưa đủ căn cứ để đưa vào hồ sơ vụ án.

Tại phiên tòa, qua lời khai của bị cáo và các bị hại, số tiền thực tế Thảo đang chiếm đoạt là hơn 75 tỷ đồng.

Với hành vi phạm tội như trên, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thảo mức án chung thân.

Từ Khóa: