Ông Tô Chí Dũng – giáo viên Trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình bị tạm đình công tác 15 ngày để giải quyết vụ việc xô xát với người tham gia giao thông.

Nguồn tin báo Thanh Niên cho biết, quyết định này do Giám đốc trường trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thái Bình ký có hiệu lực từ hôm nay 22/3.

Như báo Người Lao Động đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một video do anh Bùi Xuân Hải (sinh năm 1995, ở huyện Kiến Xương, Thái Bình) đăng, tố cáo ông Dũng (sinh 1962) cùng một số học viên của trường này hành hung người khác.

Theo anh Hải, khoảng 19h40 ngày 20/3, anh cùng bạn đi ôtô dự tiệc cưới. Khi đến địa phận xã Hòa Bình, đoạn gần cầu Ngái thì gặp chiếc xe tải biển xanh gắn phù hiệu “xe tập lái” đi phía trước cố tình lạng lách, đánh võng không cho vượt lên.

Tạm đình chỉ 15 ngày giáo viên Trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình bị tố đánh người sau mâu thuẫn
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Một lúc sau, anh Hải vượt xe lên, hạ kính xuống hỏi “có việc gì đấy chú?” thì liền bị tài xế xe tải lái xe áp sát. Anh Hải nhấn ga vượt lên để đi tiếp. Tưởng mọi việc đã xong nhưng khi anh Hải đưa xe vào đổ xăng tại cây xăng thuộc xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương; lúc đang ngồi chờ bơm xăng thì người tài xế trên lao tới đánh vào mặt, một số người khác thì vào đập xe.

Bị đánh bất ngờ, anh điều khiển xe ôtô chạy về hướng TP. Thái Bình, đồng thời bảo bạn ngồi cùng trên xe gọi người ứng cứu.

Khi chạy đến gần cụm công nghiệp xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, bạn anh có dùng xe máy để chặn đầu chiếc xe biển xanh gắn phù hiệu xe tập lái nhằm mục đích nói chuyện cho rõ ràng bị xe biển xanh rồ ga tông thẳng vào xe máy, may mắn bạn anh không bị sao.

Hiện lời khai của các bên có nhiều điểm khác nhau. Báo Thanh Niên trích tường trình của ông Dũng, khi ông này và học viên di chuyển đến địa phận xã Bình Minh, thì bị ôtô của nhóm anh Hải tạt đầu, chạy chậm và phanh gấp trước đầu xe.

Ông Dũng tường trình: “Đến cây xăng Bình Minh, xe con đó vào mua xăng, tôi thấy vậy bảo học viên dừng lại vào nhắc nhở. Tôi mở cửa xe con đó nhưng khoá, tôi thấy kính cửa gió xe đó hạ lửng tôi thò tay vào nhằm mục đích kéo lái xe ra thì lái xe đó vồ tay tôi và cắn tay. Tôi chảy máu đau quá nên khua tay vào tát vu vơ không biết có trúng không thì lái xe đó ga rồi chạy”.

Tạm đình chỉ 15 ngày giáo viên Trường trung cấp nghề GTVT Thái Bình bị tố đánh người sau mâu thuẫn
Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Tiếp đó, nhóm người trên xe ôtô gọi thêm một số người đi xe máy, cầm theo đao kiếm, chạy xe, chửi bới, yêu cầu xe của thầy trò ông Dũng dừng lại.

“Sau khi xe tôi bị 2 xe máy chặn đầu đuôi không tiếp tục chạy được, tôi dừng lại, chốt cửa, gọi cảnh sát 113. Lúc này, có một nam thanh niên đứng lên ba đờ sốc và tiểu tiện ra đầu xe, tôi uất quá thế là bị trượt chân côn trong khi vẫn để số, làm xe tịnh tiến lên khoảng nửa mét, làm đổ mô tô phía trước”, ông Dũng lý giải.

Hiện Công an huyện Kiến Xương đang điều tra vụ việc.

Từ Khóa: