Toạ lạc bên cạnh hồ Nam Phương (TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) là căn biệt thự hàng trăm mét vuông xây dựng trái phép. Dù bị cơ quan chức năng phát hiện năm 2020, nhưng đến nay công trình chưa bị xử lý. 

Theo nguồn tin báo Dân Việt, chủ nhân của căn biệt thự này là ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc). 

Vụ việc về căn biệt thự này đã được UBND phường Lộc Phát (TP.Bảo Lộc) phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính vì vi phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở từ ngày 3/8/2020. Khi đó, ông Phạm Văn Huyên không cung cấp được giấy tờ liên quan của cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng, nên lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Huyên dừng xây dựng.

Cận cảnh biệt thự tráng lệ xây chui ở TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Sau đó, ông Huyên không bổ sung hồ sơ mà vẫn tiếp tục xây dựng. Đến ngày 11/11/2020, UBND TP Bảo Lộc ra công văn chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Bảo Lộc, UBND phường Lộc Phát, Phòng Quản lý đô thị phải đo vẽ hiện trạng phục vụ việc xử lý vi phạm hành chính đối với ông Huyên, nhưng đến nay các đơn vị này vẫn chưa thực hiện.

Ngoài ra, UBND TP. Bảo Lộc cũng đã có văn bản yêu cầu phường Lộc Phát ngăn chặn xây dựng công trình của ông Huyên trong quá trình trên. Tuy nhiên, kể từ khi phát hiện (khi đó căn biệt thự của ông Huyên mới hoàn thành một phần phần thô) thì đến nay công trình đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Cận cảnh biệt thự tráng lệ xây chui ở TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng
Cận cảnh biệt thự hoành tráng xây dựng không phép nhìn từ trên cao -Ảnh chụp màn hình video báo Người Lao Động.

Về mức độ hoành tráng của công trình, theo báo Người Lao Động, căn biệt thự có diện tích tới 2.000m2, cao 3 tầng (1 trệt, 2 lầu), rộng hàng trăm mét vuông. Bên trong có hồ bơi, hòn non bộ, sân vườn rộng, gara ôtô…, nằm bên cạnh hồ Nam Phương.

Chính quyền sở tại nói gì?

Ngày 12/3/2021, ông Phan Văn Cương, Phó chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc cho biết, trước khi ông Huyên xây dựng căn biệt thự này đã xin cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, do một số thủ tục chưa đảm bảo nên thành phố chưa cấp. Vì vậy, khẳng định hiện biệt thự này là xây dựng không phép.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Bảo Lộc đang đo vẽ hiện trạng xây dựng vi phạm của ông Huyên để xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Cương hứa với Người Lao Động rằng việc này phải xử lý dứt điểm tránh tiền lệ xấu…

Từ Khóa: