Công an đã vào cuộc xác minh được hai nhóm đánh 3 học sinh thuộc hai Trường THPT Tháp Mười và Trường THPT Đốc Binh Kiều. Nguyên nhân đánh các học sinh là do mâu thuẫn khi đi uống cà phê.

Đại tá Thương – Trưởng công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết được báo Thanh Niên đăng tải, nguyên nhân bước đầu là do học sinh L.V.K (học lớp 11CB9, hệ giáo dục thường xuyên tại Trường THPT Tháp Mười) tham gia kết bạn với nhóm thanh thiếu niên 17 – 20 tuổi (đã bỏ học) ngụ khu vực xã Đốc Binh Kiều.

Trước ngày xảy ra sự việc, nhóm của học sinh L.V.K. đã đánh nhóm thanh niên ở thị trấn Mỹ An của Lê Hữu Thẳng (thường gọi Lê Thẳng, 18 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười) vì xích mích với nhau khi uống cà phê.

Vào lúc 17h10 ngày 22/2, một thanh niên trong nhóm của Lê Hữu Thẳng phát hiện học sinh L.V.K. đang đi ở khu vực khóm 2, thị trấn Mỹ An, nên thông báo cho 3 thanh niên khác đến và nhóm 4 người “đánh hội đồng” L.V.K.

Hé lộ nguyên nhân nhóm người xông vào trường, bắt học sinh, đánh đập dã man
Em K. bị chấn thương vùng mặt, bụng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười (ảnh chụp màn hình từ báo Tuổi Trẻ).

Do bị đánh nên L.V.K. cũng dùng nón bảo hiểm chống trả lại. Kết quả, L.V.K. bị xây xát, đồng thời bị vết thương vùng bụng do một người trong nhóm của Thẳng gây nên, nhưng chưa xác định người gây thương tích là ai và hung khí là gì.

Sau khi nghe L.V.K. bị đánh, khoảng 17h30 phút cùng ngày nhóm bạn của L.V.K., gồm khoảng 8 người ở xã Đốc Binh Kiều đến Trường THPT Đốc Binh Kiều tìm nhóm bạn chơi chung với Lê Hữu Thẳng, trong đó có 2 học sinh Đ.M.T và N.H.B (học sinh lớp 12CB5 Trường Đốc Binh Kiều) để buộc Thẳng ra mặt.

Nhóm thanh niên này đã đưa Đ.M.T và N.H.B đi, rồi dùng điện thoại của B. gọi điện thoại cho Thẳng yêu cầu nhóm của Thẳng đến để “xử” lại. Do nhóm của Thẳng không đến giải quyết nên nhóm của L.V.K. đã đánh B. và T. Sau đó, các học sinh bị hành hung được đưa đến bệnh viện khám và điều trị.

Sẽ xử lý hình sự nếu đủ các yếu tố

Cũng theo báo Thanh Niên, công an xác minh, L.V.K. là học sinh thuộc diện cá biệt, thường xuyên bỏ học không xin phép, không lý do. Trong học kỳ 1 năm học 2020 – 2021, L.V.K. bỏ thi học kỳ. Riêng B. và T. gần đây có hiện tượng tụ tập với một số thanh thiếu niên nên nhà trường mời gia đình đến để làm việc.

Đại tá Thương nói: “Hai nhóm trên đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm, bắt cóc đánh đập và sự việc không đến nỗi côn đồ. Hiện nay chúng tôi đang làm việc, nếu đủ yếu tố xử lý hình sự đối tượng nào thì sẽ xử lý nghiêm.

Còn với các học sinh bị đánh trong trường học hoặc ở trong trường đánh người ta như L.V.K. thì sẽ xem xét và thông báo với nhà trường để có biện pháp xử lý nghiêm.

Đối với những thanh niên bên ngoài nghỉ học trong 2 nhóm đánh nhau, công an huyện sẽ làm việc với địa phương để mời gia đình, xử lý theo quy định và thông báo tình hình với địa phương để quản lý. Trong 2 nhóm này có con em của cán bộ, công chức của huyện”.

Trước đó, ngày 23/2, cô Tôn Thị Mai Thanh – hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, xác nhận vụ việc trên báo Tuổi Trẻ. Bên cạnh đó, sau vụ việc này, cô Thanh cho rằng giải pháp cấp bách hiện nay cần sự chung tay của cả nhà trường, phụ huynh và các ngành ở địa phương. Cũng rất mong mỏi phụ huynh nên dành thời gian quan tâm đến con em, vì vụ việc hôm qua liên quan đến các mối quan hệ bên ngoài xã hội.