Phạm Văn Dũng (44 tuổi, nguyên Đại úy Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, Nghệ An) bị phạt 14 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng để ‘chạy trường’ công an, quân đội.

Báo Tiền Phong cho biết, trong phiên xử tại TAND tỉnh Hà Tĩnh ngày 17/3, Dũng bị cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo cáo trạng: Khi đang công tác tại Ban Chỉ huy quân sự thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An với quân hàm đại úy, Dũng dù không có khả năng xin việc, tuyển sinh trong ngành quân đội, công an. Tuy nhiên, anh ta vẫn tỏ ra mình có mối quan hệ rộng, có thể xin học cho người khác vào các trường công an, quân đội mà không qua thi tuyển.

Ảnh chụp màn hình TTXVN.

Đầu năm 2014, thông qua giới thiệu của người quen, bà D.T.H (trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã nhờ Dũng xin cho 4 người con của mình vào học ngành công an và quân đội.

Sau những lời hứa hẹn của Dũng, bà H. đã chuyển cho đối tượng này 30 triệu đồng. Để tạo lòng tin, sau đó Dũng đã nhờ một người đóng giả là cán bộ cấp cao công tác tại Bộ Công an về nhà bà H. để lấy thông tin những người con của bà.

Theo tin từ báo Tuổi Trẻ, vì tin tưởng sau những lời hứa hẹn, từ năm 2015 đến năm 2018, cùng với thủ đoạn trên, Dũng tiếp tục lừa bà H. xin cho ba con bà vào các trường công an, quân đội. Số tiền mỗi suất từ 400 đến 500 triệu đồng. Tổng cộng bà H. đã đưa cho Dũng hơn 2,1 tỷ đồng để “chạy trường”.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của bà H., bị cáo không thực hiện được cam kết nên bị bà này làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Tháng 5/2019, Dũng bị tước quân tịch. Đến năm 2020, Dũng bị Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ và khởi tố, thông tin từ Thanh Niên.

Từ Khóa: