Trung tướng Đỗ Quyết – Giám đốc Học viện Quân y, bị cách chức tất cả chức vụ trong đảng, theo một thông cáo của Ban Bí thư phát ngày 5/4.

Theo thông cáo này, Trung tướng Đỗ Quyết – Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Quân y, bị Ban Bí thư cách chức tất cả chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025.

Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Quân y cũng nhận hình thức kỷ luật tương tự.

Thông cáo cho biết thêm, Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025, bị cảnh cáo.

Sai phạm của ông Quyết, ông Lương và lãnh đạo Học viện Quân y liên quan đến việc nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 và mua sắm vật tư y tế, kít xét nghiệm phòng, chống dịch. Các sai phạm này có liên quan đến vụ án của công ty Việt Á. Đến nay, một đại tá, một thượng tá của Học viện Quân y đã bị bắt giam.

Vụ án sai phạm của Việt Á – Học viện Quân y đang được điều tra thêm. Trong nhiều trường hợp cán bộ cao cấp đương chức ở Việt Nam sai phạm sẽ bị kỷ luật về đảng, cách chức về mặt chính quyền và bước tiếp theo có thể xử lý hình sự.

Theo một thông tin trên baochinhphu.vn, trong kết luận của Ban Bí thư, Trung tướng Đỗ Quyết “chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Học viện Quân y”; và vi phạm pháp luật của Nhà nước.