Trường Mầm non khu lẻ Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị thiêu rụi sau tiếng nổ, toàn bộ học sinh của trường tạm thời nghỉ học.

Ngày 29/4, đại diện xã Nậm Mười thông tin với Dân Trí, vụ hoả hoạn trên xảy ra vào khoảng hơn 17h ngày 27/4. 

Thời điểm xảy ra hoả hoạn là lúc các cháu và giáo viên đã tan trường, lúc này người dân nghe thấy tiếng nổ rồi có khói bốc ra từ 1 phòng học của trường.

“Do không có dụng cụ chữa cháy, người dân cũng không dám đập cửa để vào trường dập lửa, khi ngọn lửa cháy to, lan rộng ra không thể dập được nữa. Hậu quả khiến cả nếp nhà học tạm 3-4 gian bị thiêu rụi gần như hoàn toàn”, vị đại diện xã nói.

Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Mười chia sẻ với Lao Động: “Do toàn bộ đồ dùng từ bàn ghế, đồ đạc làm bằng nhựa nên khi lửa cháy lan ra nhanh, rất khó kiểm soát, điểm trường thì bị thiêu rụi đến 95%, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng”

Nguyên nhân cháy bước đầu được xác định là do chập điện.

Theo báo VTC NEWS, hiện nhà trường đang được xã cho mượn hội trường nhà văn hóa của thôn để tiếp tục đón các cháu đến học tạm để hoàn thành học kỳ.

Khu lẻ Làng Cò là một trong những điểm trường mầm non đặc biệt khó khăn của xã vùng cao Nậm Mười. Toàn khu hiện có 60 học sinh, hầu hết là người dân tộc Dao.

Những năm trước, trường chỉ là dãy nhà lá đơn sơ, ọp ẹp nằm phía sau nhà văn hóa thôn tuềnh toàng, cũ kĩ, không có sân chơi sạch sẽ, dụng cụ học tập ít ỏi.

Đến năm 2015, các nhà từ thiện đã xây dựng một trường học lắp ghép bằng tôn xốp kiên cố, các em có nơi nghỉ ngơi, học tập.