Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM cho hay, “tôi sốc khi nhìn thấy số tiền 237.494.400 đồng trong bảng báo giá của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM. Đó là số tiền mà chúng tôi phải trả cho các hạng mục: mé nhánh, tỉa cành, hạ độ cao… các cây xanh trong khuôn viên trường”.

“Không chỉ mình tôi mà khi thông báo sự việc trên đến ban đại diện cha mẹ học sinh của trường thì các phụ huynh cũng ‘ồ’ lên với sự ngạc nhiên tột độ” – vị này nói thêm.

Theo cô Nguyễn Thị Quế Vân – phó hiệu trưởng thì trường có rất nhiều cây xanh, chỉ riêng cây cổ thụ đã có vài chục cây, trong đó nhiều cây tuổi đời trên 100 năm.

truong thpt duoc bao gia 237 trieu dong de chat tia cay

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

“Đã vậy, Trường Marie Curie lại có kiến trúc vòm, xe cẩu không vào được nên việc khảo sát, tư vấn rồi mé nhánh, tỉa cành, hạ độ cao cho các cây xanh, đốn hạ một cây phượng do bị rỗng ruột một nhánh lớn… mất rất nhiều công sức, thời gian. Đặc biệt là các cây có độ cao trên 40m thì càng vất vả hơn và tốn nhiều nhân công hơn” – cô Vân nói.

Ngoài ra, mức giá 237.494.400 đồng là được tính giá hữu nghị vì đây là trường học. Ban đầu Công ty Công viên cây xanh báo giá 258 triệu đồng.

Cũng trên Q.3, cô Nguyễn Thị Hồng Chương – hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: “Năm 2017, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã làm một đợt tổng rà soát, chỉnh trang tất cả cây xanh trong trường với nhiều hạng mục khác nhau: đốn hạ cây cũ vì không an toàn rồi thay cây mới, hạ độ cao những cây cổ thụ, mé nhánh, tỉa cành… với số tiền khá lớn.

Từ đó đến nay, hằng quý chúng tôi vẫn mời đơn vị có chuyên môn đến cắt tỉa cành, nhánh với kinh phí 20 – 40 triệu đồng/đợt”.

Theo ông Lê Hoài Nam (phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) – hiện Sở GD-ĐT TP.HCM đang lấy ý kiến các trường về công tác chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong khuôn viên trường. Sau khi nắm đầy đủ thông tin thực tế, Sở GD-ĐT TP sẽ làm việc với Sở Xây dựng và Sở Tài chính để có kiến nghị lên UBND TP, giải quyết vướng mắc cho các trường.