Các tin tức chính của MUCNews ngày 30/11: TT Trump công kích tòa án; Joe Biden phải gặp bác sĩ chỉnh hình sau khi chơi với chó; Tổng thống Brazil: “Tôi có các nguồn thông tin cho biết thực sự có rất nhiều gian lận ở đó”; Xe bồn chở gas đâm vào nhà dân trên quốc lộ 20, gây thiệt hại nặng về tài sản; Chàng trai 23 tuổi “Hiệp sỹ bóng đêm”, chuyên giúp người bị tai nạn trên đường vào viện.

Mời các bạn cùng xem nội dung chi tiết như sau:

Tổng thống Trump công kích tòa án

Theo Fox News ngày 29/11, Tổng thống Donald Trump chỉ trích các thẩm phán của một số tiểu bang đã bác bỏ đơn kiện của ông đối với kết quả bầu cử.

Tổng thống Trump đã nói trong chương trình “Tương lai sáng chủ nhật”: “Tôi muốn nộp một vụ kiện lớn, rõ ràng, đẹp đẽ với rất nhiều bằng chứng về vấn đề này cũng như nhiều vấn đề khác. Nhưng chúng tôi không được phép đưa ra bằng chứng của mình. Họ nói rằng ‘ông không có tư cách (đưa ra bằng chứng)’… “Là tổng thống Hoa Kỳ, tôi không có tư cách sao? Đây là hệ thống tòa án cái kiểu gì vậy?”

Sau khi một số bang bác bỏ đơn kiện của Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, chiến dịch này đang tiến tới Tòa án Tối cao để trình bày các bằng chứng về gian lận phiếu bầu quy mô lớn của phe Dân chủ.

Joe Biden bị thương khi chơi với chó

Theo Fox News ngày 29/11, ông Joe Biden – ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ đã bị thương trong khi đang chơi đùa với chú chó Major của ông.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chơi với chú chó Major của ông
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chơi với chú chó Major của ông (ảnh: Instagram của ông Biden).

Nhóm nhân viên của ông cho biết ông Biden 78 tuổi đã bị trượt ngã, dẫn đến “trật mắt cá chân” vào hôm 28/11. Vì vụ việc này, “Ông ấy sẽ được bác sĩ chỉnh hình kiểm tra trong tình trạng hết sức thận trọng”.

Tổng thống Brazil: Có rất nhiều gian lận trong cuộc bầu cử Mỹ

Theo AP ngày 29/11, tổng thống Brazil Jair Bolsonaro nói: “Tôi có các nguồn thông tin cho biết thực sự có rất nhiều gian lận ở đó. Không ai nói về điều đó. Tôi không biết liệu nó có đủ để quyết định (chiến thắng) cho bên này hay bên kia hay không.”

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo nhóm nước BRICS, trước Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019 (ảnh: Điện Kremlin).
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo nhóm nước BRICS, trước Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản ngày 28/6/2019 (ảnh: Điện Kremlin).

Tổng thống Brazil cho biết hiện ông sẽ không đưa ra lời chúc mừng bên nào, cho đến khi có kết quả cuối cùng.

Nhiều hãng tin tuyên bố ứng viên Đảng Dân chủ Biden đắc cử du có nhiều khiếu nại về gian lận bầu cử. Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử khả năng sẽ được quyết định ở Tòa án Tối cao.

Xe bồn chở gas đâm vào nhà dân trên quốc lộ 20, gây thiệt hại nặng về tài sản

Theo Vnexpress vào 29/11, một xe ôtô bồn chở gas trống (không có gas) do Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, quê Bình Định) đang đi trên quốc lộ 20 hướng Đà Lạt – TP HCM bất ngờ tông vào 3 nhà dân bên phải đường ở đoạn xã Lộc Châu, Bảo Lộc. Do cú đâm mạnh, hiên nhà và hàng rào nhà dân bị sập đổ, xe bồn bị gãy đôi.

Vụ tai nạn này cũng làm 1 ôtô con và 1 xe tải đậu bên đường hư hỏng nặng. Đồng thời khiến 2 trụ điện hạ thế và 3 cây xanh, dây điện, dây viễn thông bị đứt gãy nằm ngổn ngang tạo thành cảnh tượng kinh hoàng. May mắn là vụ tai nạn không gây thương vong, tài xế xe tải bị xây xát nhẹ.

Chàng trai 23 tuổi “Hiệp sỹ bóng đêm”, chuyên giúp người bị tai nạn trên đường vào viện

Theo Tuổi trẻ ngày 29/11, anh Lê Anh Tuấn (sinh 1997, tỉnh Bình Dương) được mệnh danh là “Hiệp sĩ bóng đêm”. Từ đầu năm 2018 đến nay, anh đã chạy hơn 500 chuyến xe cấp cứu miễn phí đưa người bị nạn trên đường vào bệnh viện.

Anh Tuấn chia sẻ: “Mình không sợ máu, không ngại tai nạn, sẵn có xe nên làm việc thiện tích đức, tạo phước cho đời. Nếu mình không giúp thì sẽ có thêm một người phải bỏ mạng, cứu một người bằng xây 7 tòa tháp mà“.

Lê Anh Tuấn, Hiệp sỹ bóng đêm
Anh Lê Anh Tuấn chuyên giúp người bị nạn trong đêm đi cấp cứu (ảnh chụp màn hình tuổi trẻ ngày 30/11/2020).

Hàng ngày anh thường phụ ba mẹ lấy hàng về bán ở chợ Thủ Dầu Một từ sáng sớm cho đến đến 18h. Sau đó, Tuấn lái xe trên đường hoặc trực điện thoại để cứu giúp những trường hợp bị tai nạn giao thông do người dân báo.

Để làm việc được này, anh Tuấn đã học thêm kiến thức và kỹ năng sơ cứu. Tuấn chia sẻ trong hàng trăm ca tai nạn anh đã giúp đưa đi cấp cứu, anh vẫn nhớ nhất 1 ca tai nạn vào tháng 7/2018. Đó là vào 23h đêm, 1 xe 4 chỗ tông vào 2 chiếc xe máy đi ngược chiều khiến 1 anh thanh niên bê bết máu, gãy một bên chân, chân còn lại giập nát. Anh Tuấn nói: “Đây là ca thảm thiết nhất, hoại tử nặng dẫn đến việc bác sĩ phải cưa chân, mình ám ảnh mãi“.

Từ Khóa: