Từ ngày 1/10, TP. HCM dự kiến sẽ cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu, thể dục, thể thao… Các hoạt động có khả năng lây nhiễm cao vẫn tiếp tục bị tạm dừng.

Theo Thanh Niên, chiều 26/9, ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM cho biết, dự kiến TP. HCM sẽ ban hành Chỉ thị mới áp dụng từ 0h ngày 1/10.

Dự kiến theo Chỉ thị mới này, thẻ xanh Covid là một trong những điều kiện được phép tham gia lưu thông trong nội đô TP. HCM.

Các hoạt động kinh doanh dự kiến sẽ được mở lại

Đối với hoạt động giao thông vận tải hành khách công cộng, đường bộ, đường sắt, đường thủy được hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Cho phép tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà, nhưng dưới 10 người. Trường hợp có 100% người tham gia đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh, thì được tập trung dưới 50 người.

Các sự kiện thể dục thể thao tổ chức quy mô không quá 30% công suất; các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hằng ngày của người dân dưới 10 người. Tổ chức đám cưới dưới 10 người; đám tang dưới 20 người.

TP. HCM cũng dự kiến các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn chỉ bán mang đi, chưa phục vụ tại chỗ, trừ trường hợp địa điểm kinh doanh được cơ quan thẩm quyền cho phép.

Đồng thời, dịch vụ cắt tóc, gội đầu được hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, hoạt động thương mại, hoạt động dịch vụ sử dụng toàn bộ lao động trực tiếp có thẻ xanh Covid được quyền tham gia hoạt động nếu đảm bảo an toàn về phòng chống dịch.

Các hoạt động có khả năng lây nhiễm cao chưa được hoạt động

Theo Tiền Phong, tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh có khả năng lây nhiễm cao như quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, bảo tàng, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, triển lãm mỹ thuật.

Ngưng hoạt động đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo, hát rong; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Tiếp tục duy trì 12 chốt kiểm soát ra/vào Thành phố và 39 chốt tại địa bàn các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

Từ Khóa: