Câu chuyện về sự thay đổi của Noãn Noãn, bà mẹ hai con 38 tuổi đến từ Phúc Kiến đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Từ khi còn nhỏ, người lớn đã khiến cô tự ti khi luôn so sánh cô không xinh đẹp bằng chị gái của mình. Khi học đại học, vì hàm răng hơi hô của mình, một cậu bạn đã hỏi cô: “Cậu có thấy mình trông giống như ‘người vượn’ không?”. Nhận được lời bình phẩm như vậy, Noãn Noãn cảm thấy rất đau lòng. Cô nghiêm túc nhìn lại bản thân mình trong gương: Mắt nhỏ, mũi tẹt, miệng nhô, cằm lẹm, tuổi 18 mà trông như tuổi 30… xấu làm sao! Lúc ấy, Noãn Noãn càng thêm tự ti về bản thân mình.

Cô nghĩ rằng: chỉ người xinh đẹp mới “xứng” diện đồ, còn người xấu xí như cô thì có diện đồ cũng chỉ… lãng phí tiền bạc. Với suy nghĩ như vậy, cô mua quần áo rẻ nhất để mặc, không dùng mỹ phẩm. Cô cũng thường tự an ủi mình chỉ kiếm tiền chứ không tiêu tiền là điều thực sự tốt.

Nhưng sau này, khi có con, rồi thấy hai đứa con ngày càng lớn, thấy chúng năng động và tự nhiên say mê những thứ đẹp đẽ, khát vọng trở nên xinh đẹp trong cô bắt đầu mạnh mẽ hơn. Cô nghĩ, có đứa trẻ nào lại không muốn có bà mẹ xinh đẹp chứ? Bởi vậy, cô bắt đầu chú ý đến các blogger thời trang, và học cách ăn mặc và kết hợp màu sắc của họ. Noãn Noãn đã dám mua một số phong cách đặc biệt, và dám mặc một số màu sắc mà cô chưa từng thử.

Cô đã cũng “dám” mua một số phụ kiện như thắt lưng và khăn lụa để khơi dậy niềm yêu thích cái đẹp của mình. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn thường tự ti về chính mình và cảm thấy mình không được ưa nhìn bằng vẻ đẹp tự nhiên của người khác.

Trong cơn sốc khát khao thay đổi nhưng vẫn ôm giữ sự tự ti này, cô tìm đọc được bài viết về sự thay đổi của một “đàn chị” trên mạng. Sự thay đổi của người này đã truyền cảm hứng và mang lại cho Noãn Noãn sự tự tin rất lớn. Nhờ những bài viết truyền cảm hứng, cô nhận thức rõ ràng hơn rằng: Trở nên xinh đẹp không chỉ là hình thức bên ngoài, và còn cần sự thay đổi trong cách nhìn nhận về bản thân.

Vì vậy, cô đã quyết tâm thử thay đổi chính mình một lần và cho bản thân cơ hội được tỏa sáng với vẻ ngoài bình thường của bản thân!

Cuối cùng thì ngày hôm nay, cô ấy cũng đang đứng ở đây, với một vẻ ngoài rạng rỡ, xinh đẹp.

Noãn Noãn từng được người khác truyền cảm hứng và cô hy vọng câu chuyện của mình cũng giúp những người khác thay đổi. Theo cô, cảm giác được hòa giải với chính mình thực sự rất tuyệt vời, không còn phải gò ép, co rúm, không còn e ngại trước những lời nhận xét của người khác.

Khi hòa hợp với bản thân, bạn sẽ ngày càng dễ nhìn trong mắt người khác hơn, và cũng sẽ ngày càng yêu thương bản thân mình hơn.

Cô đã từng nhìn vào gương và tự công kích chính mình, nhưng giờ đây, Noãn Noãn nhận ra chỉ bằng cách chấp nhận những gì bạn không thể thay đổi, bạn mới có sức mạnh để thay đổi những điều bạn có thể thay đổi. Khi bạn cảm thấy tự ti và che đậy vì những khuyết điểm nào đó, bạn sẽ trở nên chai sạn và vặn vẹo, thậm chí mất đi vẻ tự nhiên và sinh động vốn có. Và những cô gái yêu quý chính bản thân thật tâm sẽ tự tin và tươi sáng hơn.

Không bao giờ có một tiêu chuẩn khách quan tuyệt đối cho cái đẹp và cái xấu, 80% con người đều là những người bình thường với những khuyết điểm của bản thân. Điều quan trọng là ai có thể nhìn nhận bản thân một cách tích cực hơn.

Ngày càng có nhiều bạn bè xung quanh nhận ra sự thay đổi của Noãn Noãn và gửi lời khen ngợi, động viên cho cô. Khi quan điểm của Noãn Noãn về bản thân thay đổi, thì quan điểm của cô về người khác và thế giới cũng thay đổi.

Trước đây, cô đi đâu cũng kén chọn, nên dễ gặp chuyện không vừa ý. Bây giờ cô cảm nhận được khung cảnh tươi đẹp xung quanh, những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tạo hóa như hoàng hôn và ánh sáng, những nụ cười ấm áp… cô nhìn mọi thứ với trái tim cởi mở hơn. Cô cũng bắt đầu sẵn sàng khen ngợi người khác và khám phá ra những điểm mạnh của họ.

Noãn Noãn nhận ra rằng, khi bạn ngày càng trở nên tốt và ngày càng yêu thương bản thân hơn, một trường năng lượng tích cực được hình thành xung quanh bạn và thu hút người khác tiếp cận bạn. Một sự thay đổi khác đang diễn ra một cách lặng lẽ. Lúc này, bạn đã trở thành một nguồn sáng, một hạt giống…

Khi Noãn Noãn khoảng 40 tuổi, cuối cùng cô đã đối diện với bản thân và thay đổi, khi nhìn lại chặng đường thay đổi của mình, cô ấy cảm thấy thật tuyệt vời. Cuối bài chia sẻ của mình, cô cũng hy vọng những người phụ nữ đang muốn thay đổi bản thân hãy kiên trì và lựa chọn cho bản thân một cơ hội mới, thay đổi để tỏa sáng!

Nguồn và ảnh: Gushiciku