Theo mức giá mới mà Bệnh viện Bạch Mai (đường Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội) công bố hôm 4/3 sẽ được áp dụng từ ngày 1/4.

Cụ thể, giá khám bệnh theo yêu cầu mới bao gồm: Khám với giáo sư 550.000 đồng/lượt, phó giáo sư 450.000 đồng/lượt, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 là 350.000 đồng /lượt, khám với thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa 1 là 250.000 đồng/lượt.

Về chi phí giường bệnh, bao gồm chi phí gói chăm sóc toàn diện với các mức: Loại 1 (1 người/phòng): 2,3 triệu đồng/người/ngày; giường loại 2 (2 người/phòng): 1,8 triệu đồng/người/ngày; giường loại 3 (3-4 người/phòng): 1.390.000 đồng/người/ngày.

Riêng giường chăm sóc toàn diện loại đặc biệt (phòng 2 người nhưng 1 người bệnh đề nghị sử dụng hết cả phòng): 3,3 triệu đồng/người/ngày. Người bệnh có bảo hiểm y tế sẽ chi trả phần chênh lệch giữa giá bảo hiểm chi trả và giá theo yêu cầu, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ theo yêu cầu.

Mức giá mới này cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mức giá hiện hành, riêng giường chăm sóc toàn diện như kể trên giá tương đương một số bệnh viện tư ở Hà Nội. Bộ Y tế hiện cũng chưa có quy định về giá dịch vụ y tế theo yêu cầu, do còn nhiều tranh cãi xung quanh việc mức giá nào là hợp lý.

Phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết trên báo VietNamNet, việc xây dựng bảng giá mới cho dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Trước đây, mỗi người bệnh nằm viện nội trú sẽ phải kèm ít nhất 1-2 người nhà đi cùng để chăm, nay với dịch vụ trọn gói, bệnh nhân sẽ được chăm sóc toàn diện với nhân viên được đào tạo, tập huấn bài bản.

Được biết, đây chỉ là giá thí điểm, sau đó bệnh viện sẽ tổng kết đánh giá để điều chỉnh cả về tổ chức, giá cá.