Tuyển Thái Lan và Kazakhstan cùng nhập cuộc tự tin, quyết làm nên lịch sử lọt vào tứ kết Futsal World Cup; tuy nhiên, sau vài phút đầu, Thái Lan choáng váng với hai bàn thua chóng vánh.

Hai đội trong cặp đấu Thái Lan – Kazakhstan tại vòng 1/8 Futsal World Cup đều khao khát chiến thắng để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết. Xét về lực lương, Kazakhstan nhỉnh hơn Thái Lan. Họ khá giống Nga, khi được coi là một phiên bản “Brazil châu Âu”, bởi trong dàn hảo thủ có 3 cầu thủ nhập tịch từ xứ samba là thủ môn Leo Higuita, ala (chạy cánh) Taynan Dasilva và fixo (hậu vệ) Douglas Junior.

Ở bảng xếp hạng, Kazakhstan đang đứng thứ 7 thế giới; còn Thái Lan thứ 18.

Hai đội nhập cuộc cởi mở. Thái Lan chơi đôi công, nhưng nhanh chóng nhận bàn thua. Phút thứ 3, Tursagulov đánh gót điệu nghệ mở tỷ số 1-0 cho Kazakhstan. Chỉ 1 phút sau, Kazakhstan nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm của Junior.

Thái Lan cố gắng vùng lên, triển khai các đợt phối hợp tấn công, nhưng tỏ ra nôn nóng ở những tình huống quyết định. Đây là cơ hội tốt cho Kazakhstan tổ chức các pha bóng phối hợp làm chao đảo khung thành của thủ môn Hankampa bên phía Thái Lan. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hankampa, Thái Lan đã sớm nhận thêm ít nhất hai bàn thua.

Nhưng phút thứ 18, hậu vệ Thái Lan lúng túng đá phản lưới nhà. Thái Lan buộc phải chuyển sang đá power play để gia tăng sức ép và tìm bàn rút ngắn tỷ số. Khi họ đang mải tấn công, phút thứ 24, Nurgozhin tung cú sút xa vào khung thành trống nâng tỷ số lên 4-0. Chưa đầy 1 phút sau, Taynan đưa tỷ số lên 5-0; cũng vẫn cú sút vào khung thành bỏ trống của người Thái.

Phút 31, Knaub đã tiếp tục nâng tỷ số lên 6-0 cho Kazakhstan; còn Thái Lan bế tắc trong việc tìm bàn danh dự. Tỉ số 7-0 được ấn định cho Kazakhstan ở phút thứ 37, người ghi bàn là thủ môn Higuita. Trong một tình huống cắt đường bóng tấn công của Thái Lan, Higuita đã có được bóng và tung cú sút vào khung thành của đội bóng xứ Chùa Vàng.

Bóng lăn vào lưới trống thủ môn bên phía Thái Lan, sau cú sút của Higuita.
Bóng lăn vào lưới trống thủ môn bên phía Thái Lan, sau cú sút của Higuita.

Với thắng lợi này, Kazakhstan sẽ vào vòng tứ kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iran – Uzbekistan.