FIFA ca ngợi bàn thắng bằng đầu hiếm thấy ở Futsal World Cup của tuyển Việt Nam; trong khi tiền vệ Nga lo sợ vì những phút thi đấu quật cường của Văn Vũ và đồng đội.

Nga bước vào trận đấu vòng 1/8 với tâm thế muốn giải quyết nhanh trận đấu; hàng loạt cú sút được tung về phía khung thành thủ môn Như Ý. Nhưng phải đến phút 11, từ một pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân của Robinho, tỉ số mới được mở cho Nga.

Nga chơi hưng phấn, trong khi Việt Nam vẫn phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đức Huy và đồng đội có một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Việt Nam nhận thêm bàn thua ở phút thứ 18, sau cú dứt điểm của Chishkala.

Việt Nam có nhiều pha bóng khiến cầu thủ phòng ngự của Nga loạng choạng (ảnh: VFF).

Tuy nhiên, ít giây sau, Việt Nam có bàn thắng rất đẹp, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Người lập công là Đắc Huy – với cú đánh đầu hoàn hảo. Sau trận đấu, bàn thắng này được trang chủ FIFA vinh danh là thuộc dạng hiếm thấy ở Futsal World Cup.

“Thủ môn Hồ Văn Ý tung ra quả ném dọc biên hoàn hảo, một cú đánh đầu chuyền vào ngang khung thành và Nguyễn Đắc Huy nhanh như cắt đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2”, FIFA tường thuật.

Bài đăng còn dẫn lời ông Miguel Rodrigo thuộc nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA cho biết đó là bàn thắng tuyệt vời bởi việc ghi bàn bằng đầu là hiếm thấy trong futsal.

“Kiến tạo bằng đầu rồi ghi bàn cũng bằng đầu như bàn thắng của tuyển futsal Việt Nam là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy”, ông Miguel Rodrigo bày tỏ.

“Cuối trận chúng tôi đã cảm thấy lo sợ”

Vào hiệp 2, các cầu thủ Nga nâng tỉ số lên 3-1; nhưng ở phút áp chót, Việt Nam gỡ 2-3. Bàn thắng đến sau khi Văn Vũ cướp bóng từ Milovanov trước cấm địa, để Phạm Đức Hoà sút nhanh chính xác. Thời gian còn lại không đủ để Việt Nam gỡ hòa; nhưng thầy trò ông Phạm Minh Giang đã khiến đương kim á quân thế giới phải nể phục.

“Chúng tôi là một tập thể, đều tin tưởng vào sức mạnh và trình độ của bản thân. Hôm nay chúng tôi đơn giản là không thể chơi đúng với khả năng, và đến cuối trận chúng tôi đã cảm thấy lo sợ”, tiền vệ Ivan Milovanov thừa nhận sau trận đấu.

“Các đội bóng đều tiến bộ qua từng năm và Việt Nam không phải ngoại lệ”, Milovanov nói thêm. “Hôm nay họ đã không bỏ cuộc, mà chiến đấu tới giây cuối. Vì thế trận đấu thực sự rất khó khăn. Nhưng đấu trường World Cup là vậy, nhất là ở vòng knock-out”, tiền vệ tuyển futsal Nga nói tiếp.

Highlights trận Nga – Việt Nam (nguồn: Youtube VTV 24)