Phí tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận đề xuất cao nhất 432.000 đồng/lượt; Điều tra vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau ‘giằng co với bạn trai’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/6/2022.

Phí tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận đề xuất cao nhất 432.000 đồng/lượt

Sáng 15/6, ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang thông tin, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã đề xuất giá vé qua trạm thu phí cao tốc nối Long An và Vĩnh Long (đi qua 5 huyện Tiền Giang), dự kiến thu phí từ đầu tháng 7, với mức đề xuất 108.000-432.000 đồng mỗi lượt.

thu phí

Với phương án này, cao tốc sẽ hoàn vốn trong 14 năm 8 tháng 12 ngày, cứ ba năm giá vé tăng 15%. Theo ông Bon, đây chỉ là mức phí theo phương án tài chính dự án được tỉnh phê duyệt cuối năm 2019. Về quy trình, sau khi các bên đề xuất, Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan cuối cùng phê duyệt.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét chi phí đầu tư và lưu lượng xe thực tế để có quyết định cuối cùng”, ông Bon nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

3 tài xế xe khách giường nằm lấn làn, vượt ẩu

Sáng 15/6, Trạm CSGT Mađaguôi (thuộc Phòng CSGT, công an Lâm Đồng) cho biết đã làm việc với 3 tài xế xe khách giường nằm lấn làn vượt ẩu để củng cố hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định của luật Giao thông đường bộ.

Các tài xế vi phạm, gồm: H.N.T (54 tuổi, ngụ H.Đơn Dương), H.T.B (44 tuổi) và M.H.T (51 tuổi) cùng ngụ huyện Đức Trọng, Lâm Đồng.

Đây là các tài xế điều khiển 3 xe khách lưu thông trên quốc lộ 20, có hành vi vi phạm khi cùng lúc “vượt xe trong những trường hợp không được vượt”. Vụ việc xảy ra chiều 12/6, trên quốc lộ 20 đoạn qua đỉnh đèo Bảo Lộc thuộc xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người dân ở Hà Nội phải đi đò

Trận mưa lớn 2 ngày 13 và 14/6 khiến nhiều nơi ở TP. Hà Nội ngập sâu. Theo ghi nhận đến sáng ngày 15/6, mực nước sông Hồng tại Hà Nội đã lên xấp xỉ 6m, dưới mức báo động 1 là 3,5m. Cùng với việc mưa lớn gây ngập úng trên địa bàn Hà Nội, đêm ngày 14/6, nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ 4 cửa đáy nên mực nước sông Hồng tăng nhanh.

Theo đó, tại một số khu vực bãi giữa sông Hồng, nhiều đường nhánh sát sông đã bị ngập. Cụ thể tại đường nhánh kết nối khu vực nội đô và bãi giữa sông Hồng khu vực ngõ 76 phố An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội) bị ngập sâu tới hơn 2m. Nước ngập sâu khiến người dân sinh sống ở khu vực này phải di chuyển bằng đò.

Video người dân đi đò sau mưa lớn, thủy điện xả lũ:

Ông Bình, người lái đò đã hơn 20 năm ở đây, cho biết mỗi chuyến đò chuyển khoảng 5-7 chiếc xe máy và khoảng hơn 10 người. Trung bình mỗi người và một xe máy có giá từ 10-15 ngàn đồng nếu chở nặng theo hàng hóa sẽ thu 20 ngàn đồng.

Chị Vương Thị Hà, người dân sống ở khu vực bãi giữa sông Hồng, chia sẻ: “Nước đã dâng cao khiến cuộc sống phần nào khó khăn hơn, bình thường đi xe máy nhanh mà không mất tiền đò như hôm nay”.

Đoạn đường đất dài khoảng hơn 200m nếu không ngập chỉ mất vài phút đi xe máy thì nay người dân phải mất 15-20 phút tính cả thời gian chờ đò (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Điều tra vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau ‘giằng co với bạn trai’

Ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Lào Cai cho biết đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích để làm rõ hành vi của Phạm Văn Tùng (30 tuổi).

cô gái bị đánh
Tình trạng của Linh khi nhập viện (ảnh gia đình cung cấp được báo Sức khoẻ & Đời sống đăng tải).

Theo xác minh, Tùng và chị Đào Thị Khánh Linh (22 tuổi) quan hệ tình cảm nhiều năm nay. Tối 15/3, Tùng đón chị Linh từ Bến xe Trung tâm TP. Lào Cai sau đó về nhà riêng anh ta tại tổ 15, phường Xuân Tăng. Đến nửa đêm, cả hai cự cãi do bất đồng quan điểm về việc đi làm của chị Linh.

Tùng khai cho rằng bạn gái không tôn trọng mình đã tức giận bỏ ra ngoài. Linh can ngăn liền bị tát.

“Trong lúc giằng co, do mất thăng bằng Linh ngã song vẫn tự lên giường nằm”, Tùng trình bày và cho hay sau khi lấy lại bình tĩnh đã “quay lại giường, ôm bạn gái ngủ tiếp”.

16h ngày 16/3, Tùng trở lại phòng ngủ thấy chị Linh có biểu hiện sốt nên cùng người thân đưa đi cấp cứu. Một ngày sau, bạn gái được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị và đến 27/3 thì tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cầu thủ và cổ động viên đánh chết trọng tài

Liên đoàn bóng đá El Salvador cho biết, trọng tài Jose Arnoldo Amaya đã qua đời sau khi bị các cầu thủ và người hâm mộ đánh trong trận đấu nghiệp dư mà ông điều hành tại sân vận động Toluca ở San Salvador.

Trọng tài bị nhiều chấn thương do bị đánh và qua đời tại bệnh viện Zacamil. Chẩn đoán cuối cùng là xuất huyết nội tạng.

Jose Arnoldo đã bị tấn công khi quyết định đuổi một cầu thủ vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Ban đầu bắt đầu là một cuộc tranh cãi nhưng sau đó, ông đã bị đánh đến mức chảy máu trong (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).