Trong trận gặp Oman ngày 24/3 tới, đội tuyển Việt Nam có thể đón tối đa 2 vạn khán giả tới sân, tạo lợi thế lớn về mặt tâm lý.

Nguồn tin từ VFF cho biết, khả năng trận Việt Nam – Oman ở SVĐ Mỹ Đình sẽ được đón tối đa 50% khán giả vào sân. Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà.

Cơ quan này đang báo cáo Bộ TT&DL, UBND Thành phố Hà Nội về việc cho phép khán giả vào sân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng.

Mức giá vé vào sân dự đoán sẽ giữ nguyên như các trận đấu trước đó tổ chức tại Mỹ Đình, với các mức: 1.200.000, 900.000, 700.000 và 500.000 đồng. Vé sẽ được bán qua các kênh online.

Sau thắng lợi trước đội tuyển Trung Quốc hôm mùng 1 Tết, thầy trò HLV Park-hang-seo tiếp tục đề ra mục tiêu có điểm khi gặp Oman. Ở lượt đi, tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 trên sân khách, dù nhiều thời điểm tạo được thế trận tốt.

Một yếu tố có thể là lợi thế cho tuyển Việt Nam tại trận đấu tới đến từ đối phương. Sau khi hết cơ hội đi tiếp, huấn luyện viên Branko Ivankovic của Oman đang chuyển hướng, ưu tiên gọi cầu thủ trẻ cho trận đấu sắp tới để rèn quân phục vụ các giải tiếp theo.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong trận lượt đi gặp Oman (ảnh: VFF).

Cụ thể, tờ Daily Oman cho biết, đội bóng này sẽ hội quân từ ngày 15/3 với nhiều gương mặt triển vọng. Sau đó, có thể HLV Branko sẽ những cầu thủ trẻ vào đội hình thi đấu với Việt Nam ngày 24/3. Nếu được ra sân, các cầu thủ này sẽ có kinh nghiệm quý để chuẩn bị cho AFC Asian Cup 2023 tại Trung Quốc – giải đấu Oman đặt nhiều hy vọng.

Như vậy, nếu lứa cầu thủ còn non kinh nghiệm như Al-Alawi, Al-Aghbari, Al-Ghafri… được sử dụng, đó có thể là hy vọng để ĐT Việt Nam kiếm điểm trên sân nhà.