Tỷ phú Bill Gates, cựu Giám đốc Microsoft và là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, vừa ra một thông báo trên tài khoản Twitter hôm thứ Hai (3/5) rằng ông và người vợ Melinda quyết định ly hôn sau 27 năm chung sống.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 người con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh, hiệu quả. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ, nhưng chúng tôi không còn tin rằng có thể chung sống như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời”, theo thông báo đăng trên tài khoản Twitter hôm 3/5 của Bill Gates.

Thông cáo không nêu thêm chi tiết nào về việc ly hôn nhưng nói rằng “chúng tôi mong có không gian và sự riêng tư cho gia đình khi bắt đầu định hướng cuộc sống mới”.

Theo The Epoch Time, vợ chồng Bill Gates gặp nhau lần đầu năm 1987 và kết hôn năm 1994. Sau cuộc hôn nhân 27 năm, Gates và Melinda có với nhau 3 người con là Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi).

Bà Melinda, 56 tuổi, từng làm việc cho Microsoft một thời gian ngắn và rời công ty vào năm 1996.

Hai người đã cùng nhau thành lập tổ chức từ thiện mang tên Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000 và đã quyên góp hàng chục tỷ đô la.

Theo tạp chí Forbes, Bill Gates, 65 tuổi, nhà đồng sáng lập Microsoft, là người giàu thứ tư thế giới với khối tài sản trị giá 124 tỷ USD. Melinda Gates đứng thứ năm trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn vào năm 2020.

Trong một bài phỏng vấn năm 2019, bà Melinda cho biết cuộc hôn nhân của họ từng rơi vào khó khăn và chồng mình từng phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày và không còn thời gian cho gia đình.

Cuộc ly hôn gây chấn động này diễn ra khoảng hai năm sau cuộc ly hôn của nhà sáng lập Amazon là tỷ phú Jeff Bezos với vợ ông là bà MacKenzie Scott. Đầu năm nay, MacKenzie thông báo rằng cô đã tái hôn với một giáo viên.

Từ Khóa: