Tỷ phú Elon Musk, người giàu nhất thế giới, đã chính thức mua được Twitter với giá 44 tỷ USD, mở đường cho những thay đổi sắp tới đối với mạng xã hội này.

Hội đồng quản trị Twitter hôm 25/4 ra thông báo cho biết họ đã đạt được thỏa thuận bán 100% công ty với giá ban đầu của ông Musk là 54,20 USD / cổ phiếu. Tổng giá trị hợp đồng là 44 tỷ USD.

Như vậy, mạng xã hội với sự tham gia của hàng triệu người dùng và hàng loạt các nhà lãnh đạo trên thế giới nay đã thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Musk.

Đây là một chiến thắng đối với vị giám đốc điều hành tập đoàn Telsa. Trước đó, các thành viên hội đồng quản trị của Twitter đã tìm cách chống lại nỗ lực thâu tóm của ông Musk.

Vị tỷ phú từng nhiều lần chỉ trích tình trạng kiểm soát tự do ngôn luận của Twitter.

“Tự do ngôn luận là nền tảng để một nền dân chủ vận hành tốt, và Twitter là quảng trường kỹ thuật số mà mọi người có thể dùng để tranh luận các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại”, tỷ phú Musk cho biết trong một tuyên bố.

Giới quan sát dự báo ông sẽ thực hiện một cuộc cải tổ lớn đối với mạng xã hội này. Một số người cho rằng khả năng ông Musk sẽ mở lại tài khoản cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Twitter đã đóng tài khoản của ông Trump từ ngày 8/1/2021 đến nay.

Tuy nhiên, tỷ phú Trump cho biết ông sẽ không trở lại Twitter, theo một cuộc phỏng vấn của Fox News. Cựu tổng thống Mỹ hiện đang đang xây dựng một mạng xã hội mới có tên là Truth Social.

Nhà Trắng hôm 25/4 đã từ chối bình luận về thương vụ của tỷ phú Musk. Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Joe Biden từ lâu đã lo ngại về sức mạnh của các nền tảng truyền thông xã hội.

Theo Reuters, cổ phiếu Twitter đã tăng 5,7% vào ngày 25/4, đóng cửa ở mức 51,70 USD.

Tỷ phú Musk được đánh giá là người giàu nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản khoảng 268 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Ông là giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Quy mô của Twitter chỉ bằng 1/10 so với các nền tảng mạng xã hội lớn hơn nhiều như Facebook. Nhưng Twitter đã được đánh giá là một mạng xã hội có ảnh hưởng lớn, với sự tham gia hàng loạt nhà lãnh đạo trên thế giới và những người nổi tiếng với hàng chục triệu người theo dõi.

Từ Khóa: