Hãng tin RT hôm 28/2 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết Kiev đã gửi quân tiếp viện tới thành phố chiến lược quan trọng Bakhmut. Thành phố đã bị pháo binh Nga tấn công, đến mức những người phương Tây ủng hộ Kiev đã kêu gọi Tổng thống Zelensky cắt giảm tổn thất và rút quân.

Malyar đã thông báo về việc triển khai quân tiếp viện trên truyền hình quốc gia, với nhiều phương tiện truyền thông Ukraine đưa ra bình luận của cô. Theo thứ trưởng, quyết định củng cố Bakhmut là “được đưa ra bởi quân đội, những người không bị dẫn dắt bởi động cơ chính trị”.

Bakhmut là một thành trì và trung tâm hậu cần lớn của Ukraine tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Các lực lượng Nga, chủ yếu là thành viên của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, đã chiếm giữ một cách có hệ thống các khu định cư ngoại ô thành phố trong một chiến dịch kéo dài hàng tháng, và hiện Bakhmut đã bị bao vây từ phía bắc, nam và đông.

Hồi tháng 1/2023, Tổng thống Zelensky từng tuyên bố “sẽ không đầu hàng ở Bakhmut”, thì sau đó ông đã thay đổi quan điểm này khi cho rằng chỉ nên tiếp tục giữ Bakhmut trong điều kiện cho phép. Ông Zelensky từng thừa nhận chiến đấu ở Bakhmut giống “địa ngục”.