Nhà điều hành Transneft tuyên bố hôm 1/2 rằng một tên lửa Ukraine đã tấn công gần một trạm bơm dầu nối với đường ống Druzhba ở vùng Bryansk của Nga.

Phát biểu với hãng tin TASS, Igor Demin, phát ngôn viên của công ty, cho biết tên lửa đã rơi xuống gần trạm bơm dầu Novozybkovo hôm 31/1. Ông lưu ý rằng nỗ lực tấn công đã không gây ra bất kỳ thương vong hoặc làm gián đoạn hoạt động của đường ống.

Theo báo cáo ban đầu của hãng thông tấn Mash, cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa Tochka-U. Các công nhân đã tìm thấy một miệng hố rộng 20 mét trên lãnh thổ của trạm bơm, nơi bị mất điện do cuộc tấn công.

Ông Demin giải thích rằng trạm bơm dầu Novozybkovo, vốn là mục tiêu rõ ràng, chỉ được sử dụng tạm thời vào thời gian cao điểm trên đường ống Druzhba; lần hoạt động gần đây nhất vào năm 2022 và chỉ trong vài giờ. Ông lưu ý rằng các công nhân của Transneft đang sửa chữa những thiệt hại do cuộc tấn công gây ra và đường ống vẫn hoạt động bình thường.

Đường ống dẫn dầu Druzhba là một trong những đường ống dài nhất thế giới, kết nối các vùng phía đông của Nga với một số điểm ở châu Âu, bao gồm Ukraine, Belarus, Ba Lan và Đức.