Sáng 29/4, hai xe khách va chạm trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai khiến 18 người phải vào viện, trong đó một tài xế đã tử vong.

5 giáo viên nhắn tin miệt thị phụ huynh đã xin nghỉ việc

Theo VietNamNet, sáng 28/4, ông Hồ Ngọc Hoàng – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sau khi đoạn tin nhắn miệt thị của các giáo viên của cơ sở tư thục Ngôi Sao bị phát tán trên mạng xã hội, một số phụ huynh đã không đưa trẻ tới lớp.

Theo Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao được thành lập gần một năm do bà Nguyễn Thị Mai làm chủ. Cơ sở này có khoảng 70 trẻ nhỏ, 6 cô giáo và 2 nhân viên nấu ăn.

Cũng trong sáng cùng ngày, UBND xã Quỳnh Ngọc tiếp tục thành lập Đoàn thanh tra do Phó Chủ tịch xã Hồ Đình Hùng làm trưởng đoàn đi kiểm tra cơ sở tư thục này.

Ông Hùng cho biết, đã có 5/6 giáo viên tại cơ sở này xin nghỉ việc. Kết thúc tuần này, giáo viên còn lại cũng xin nghỉ.

“Vụ việc đáng tiếc ảnh hưởng lớn tới hình ảnh, uy tín của cơ sở. Phía chủ cơ sở tư thục này cũng đã tuyển thêm các giáo khác thay thế, ổn định lại lớp học”, ông Hùng chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Va chạm xe khách trên cao tốc, 18 người nhập viện

Hai xe khách va chạm trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai khiến 18 người phải vào viện, trong đó một tài xế đã tử vong, sáng 29/4.

Khoảng 4h, ôtô khách biển Hà Nội chạy trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Khi tới xã Châu Quế Thượng (huyện Văn Yên, Yên Bái), xe đột ngột quay ngang giữa đường, lúc này một xe khách chạy hướng ngược lại tông trực diện.

Vụ tai nạn khiến hai ôtô khách hư hỏng nặng. 18 người bị thương, trong đó một tài xế xe khách tử vong. Lái xe còn lại bị dập nát hai chân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Ngoài vụ tai nạn trên, cao tốc Nội Bài – Lào Cai hôm nay còn có thêm hai vụ tai nạn khác, song không gây thương vong, theo VnExpress.

Vụ tai nạn giữa hai xe khách, rạng sáng 29/4 (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

4 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu hơn 6 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất siêu khoảng 6,35 tỷ USD, tăng so với mức xuất siêu 2,35 tỷ USD cùng kỳ năm trước, báo VTC đưa tin.

Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội của Tổng Cục Thống kê cho hay, cán cân thương mại hàng hóa 4 tháng đầu năm 2023 ước tính xuất siêu 6,35 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 2,35 tỷ USD). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 8,04 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 14,39 tỷ USD.

Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2023, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 28,4 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 33,3 tỷ USD.

Bốn thanh tra giao thông bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 10 tỷ đồng

Lâm Hữu Trí, 42 tuổi, bị cho đã nhận hơn 10 tỷ đồng của các chủ doanh nghiệp vận tải để bỏ qua các sai phạm, rồi chia cho các đội thanh tra giao thông.

Ngày 28/4, ông Trí; Nguyễn Đức Tú; Trần Văn Dũng, 53 tuổi; Võ Thanh Liêm, 44 tuổi (đều là cán bộ thanh tra giao thông) bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tạm giữ hình sự về hành vi Nhận hối lộ; 8 chủ doanh nghiệp bị cáo buộc hành vi Đưa hối lộ.

Theo điều tra ban đầu, để được tạo thuận lợi trong quá trình vận chuyển hàng hóa, 8 chủ doanh nghiệp tìm cách hối lộ các cán bộ Thanh tra giao thông Bà Rịa – Vũng Tàu. Họ đã chuyển hơn 10 tỷ đồng cho Lâm Hữu Trí thông qua tài khoản cá nhân và người thân của ông này. Sau đó, Trí chia cho các đội thanh tra giao thông thông qua ông Tú, Dũng, Liêm, theo VnExpress.