ARN từ vắc-xin Covid-19 của hãng sản xuất vắc-xin nổi tiếng Pfizer có thể xâm nhập vào tế bào gan của con người và được chuyển đổi thành DNA, theo các nhà nghiên cứu Thụy Điển tại Đại học Lund.

Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu thấy một loại vắc-xin có mARN được chuyển đổi thành DNA trong tế bào gan của con người

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi mARN – loại ARN có nhiệm vụ truyền đạt thông tin có trong vắc-xin Covid-19 của Pfizer – có khả năng xâm nhập vào tế bào gan của con người. Sau đó nó sẽ kích hoạt DNA của tế bào gan có trong nhân tế bào. 

mARN sau đó sẽ rời khỏi nhân và đi vào tế bào chất của tế bào, chuyển thành protein LINE-1 rồi lại quay trở lại hạt nhân. Tại đó, nó sẽ gắn vào mARN của vắc-xin và phiên mã ngược thành DNA gai. Toàn bộ quá trình diễn ra nhanh chóng trong vòng sáu giờ. 

“Trong nghiên cứu này, chúng tôi đưa ra bằng chứng cho thấy mARN của vắc-xin covid-19 BNT162b2 có thể xâm nhập vào dòng tế bào gan của con người trong ống nghiệm. mARN BNT162b2 được phiên mã ngược nội bào vào DNA nhanh tới 6 giờ sau khi tiếp xúc với BNT162b2”, trích từ nghiên cứu được công bố trên Current Issues of Molecular Biology.

(BNT162b2 là tên gọi khác của vắc-xin Pfizer-BioNTech covid-19 được bán trên thị trường dưới thương hiệu Comirnaty).

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu cho thấy trong ống nghiệm hoặc bên trong đĩa petri cách một loại vắc-xin Covid-19 có mARN được chuyển đổi thành DNA trên dòng tế bào gan của con người, và là điều mà các chuyên gia y tế và người kiểm tra thực tế trong hơn một năm nói rằng không thể xảy ra.

Pfizer ngầm phủ nhận nghiên cứu: “Vắc-xin Covid-19 của chúng tôi không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người”

“Vật liệu di truyền được cung cấp bởi vắc-xin mARN không bao giờ xâm nhập vào nhân tế bào của bạn”, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết trên trang web có tiêu đề ‘Huyền thoại và sự thật về vắc-xin covid-19’.

CDC nói rằng: “Vắc-xin Covid-19 không chuyển đổi thành DNA hoặc biến đổi DNA của bạn dưới bất kỳ hình thức nào”. Đồng thời, họ tuyên bố rằng tất cả các thành phần bao gồm cả mARN trong vắc-xin; vector virus vắc-xin covid-19 đều bị loại bỏ khỏi cơ thể khi kháng thể được sản xuất. Những loại vắc-xin này cung cấp vật liệu di truyền giúp các tế bào tự tạo ra các protein gai để tạo ra phản ứng miễn dịch.

Pfizer không bình luận về những phát hiện của nghiên cứu Thụy Điển. Họ chỉ nói rằng vắc-xin mARN của họ không làm thay đổi bộ gen của con người.

“Vắc-xin covid-19 của chúng tôi không làm thay đổi trình tự DNA của tế bào người. Nó chỉ giúp cơ thể tạo khả năng miễn dịch”, một phát ngôn viên Pfizer nói với The Epoch Times.

Hệ miễn dịch của cơ thể tự tấn công hủy hoại tế bào gan sau khi tiêm vắc-xin Pfizer

Đã có nhiều báo cáo về các trường hợp người bị viêm gan tự miễn sau khi tiêm vắc-xin BNT162b2. Nghiên cứu của Thụy Điển cũng chỉ ra rằng: “các protein gai được biểu hiện trên bề mặt của các tế bào gan có thể là mục tiêu của hệ thống miễn dịch và có thể gây viêm gan tự miễn”.

Trường hợp đầu tiên được báo cáo là một phụ nữ 35 tuổi khỏe mạnh bị viêm gan tự miễn một tuần sau liều vắc-xin Pfizer Covid-19 đầu tiên. Các nhà nghiên cứu cho rằng: “Các kháng thể đột biến do tiêm chủng cũng có thể kích hoạt các tình trạng tự miễn dịch ở nhóm người có nguy cơ”. Nguyên nhân bởi các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nghiêm trọng được đặc trưng bởi sự rối loạn tự miễn; từ đó góp phần gây tổn thương mô, cơ quan.

Protein gai có thể lưu thông trong cơ thể sau khi tiêm vắc-xin Covid-19. Người ta cho rằng protein gai của vắc-xin chủ yếu sẽ ở vị trí tiêm và kéo dài đến vài tuần giống như các protein khác được sản xuất trong cơ thể. 

Tuy nhiên, nghiên cứu phân tích sinh học của cơ quan quản lý Nhật Bản (bản pdf) về vắc-xin Pfizer cho thấy: “Một số mARN di chuyển từ vị trí tiêm đi vào máu và tới các cơ quan khác nhau như gan, lá lách, tuyến thượng thận và buồng trứng của chuột 48 giờ sau khi tiêm”.

Vắc-xin covid-19 của Pfizer được tìm thấy trong túi bào

Trong một nghiên cứu khác, các protein gai được tạo ra trong cơ thể sau khi tiêm vắc-xin covid-19 Pfizer đã được tìm thấy trên các túi bào nhỏ gọi là exosomes trong ít nhất bốn tháng sau liều vắc-xin thứ hai. Túi bào này có nhiệm vụ truyền tải thông tin giữa các tế bào.

“Miễn là protein gai trong các túi bào bị phát hiện từ tế bào, hệ thống miễn dịch sẽ tấn công các tế bào giải phóng các túi bào này”, theo các chuyên gia tại Bác sĩ đạo đức covid. Đây là một tổ chức bao gồm các bác sĩ và nhà khoa học luôn tìm cách duy trì đạo đức y tế, an toàn cho bệnh nhân và nhân quyền để đối phó với covid-19.

Tiến sĩ Peter McCullough – một bác sĩ tim mạch và là nhà dịch tễ học đã viết trên Twitter rằng: “Những phát hiện của nghiên cứu Thụy Điển có ý nghĩa to lớn cho sự thay đổi nhiễm sắc thể vĩnh viễn và tổng hợp protein gai cấu thành. Lâu dài có thể phát sinh một số bệnh mãn tính hoàn toàn mới”.