Mặc dù chưa có đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật, nhưng văn phòng đại diện tại Tây Nguyên của Công ty cổ phần Việt TN tại địa chỉ số 217/19 Ngô Quyền (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vẫn ngang nhiên tuyển sinh đi du học và xuất khẩu lao động cho nhiều người. 

Theo báo Tiền Phong, ngày 2/3, công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phát hiện văn phòng trên có hành vi sử dụng văn bản giả mạo của Văn phòng Chính phủ để tư vấn, tuyển chọn người đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc trái quy định.

Cơ quan chức năng đã làm rõ, văn phòng đại diện tại Tây Nguyên của Công ty cổ phần Việt TN chưa có giấy phép hoạt động; không có chức năng tư vấn, tuyển chọn người lao động Việt Nam đi du học và làm việc ở nước ngoài. Thế nhưng, công ty này đã đặt biển quảng cáo bên ngoài với dòng chữ “Tư vấn xuất khẩu lao động và du học”.

Văn phòng ‘chui’ sử dụng văn bản giả để tuyển sinh du học và xuất khẩu lao động
Ảnh chụp màn hình báo Nhân Dân.

Thông tin từ báo VOV, tại cơ quan điều tra, ông Trần Văn Khương (Phó trưởng Văn phòng đại diện tại Tây Nguyên) của Công ty Cổ phần Việt TN thừa nhận, do nhận thấy nhu cầu của người dân trên địa bàn muốn đi lao động tại Hàn Quốc nhiều nên từ tháng 5/2020, văn phòng đã liên kết với Công ty Cổ phần Việt TN ở Hà Nội mở văn phòng đại diện để tuyển người.

Bằng thủ đoạn trên, văn phòng này đã tư vấn, tuyển chọn trái phép 47 người ở hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông để đưa đi lao động tại Hàn Quốc, chi phí phải đóng 30 triệu đồng/người. Tuy nhiên, đến nay mỗi người đã trả trước 7 triệu đồng nhưng chưa một ai được đi xuất khẩu lao động, Tuổi Trẻ thông tin.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng ở Đắk Lắk tiếp tục mở rộng điều tra.

Từ Khóa: