Hàng chục lính SEAL và thủy thủ của Hải quân Mỹ đã đệ đơn kiện chính quyền Biden về quy định tiêm ngừa vắc xin (vx) Covid-19 trong quân đội.

(Mời quý độc giả nghe bài qua audio)

The Epoch Times đưa tin, các quân nhân này nêu đích danh các bị cáo trong đơn gồm: Tổng thống Joe Biden, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Bộ trưởng Hải quân Carlos Del Toro.

Theo đơn khiếu nại, mỗi người lính trong đơn kiện là theo đạo Tin lành, Công giáo hoặc Chính thống giáo phương Đông.

Đơn khiếu nại lập luận rằng các nguyên đơn đã tìm kiếm quyền miễn trừ tiêm chủng vì lý do tôn giáo. Họ viết rằng đây là “quyền cơ bản đối với việc thực hiện tự do tôn giáo và bảo vệ khỏi hành động bất hợp pháp, trái luật, độc đoán và thất thường”. Tuy nhiên, chính quyền Biden đã không chấp nhận đề nghị của họ.

Lính đặc nhiệm SEAL là những quân nhân tinh nhuệ nhất nước Mỹ. Các luật sư đại diện cho nhóm lính SEAL cũng đã tham khảo các báo cáo truyền thông gần đây; họ dẫn lời một người phát ngôn của Hải quân Mỹ cho biết tới nay, đã có nhiều đơn đề nghị được điều chỉnh lệnh tiêm chủng vì lý do tôn giáo, nhưng “chưa có đề nghị nào được chấp thuận”.

First Liberty Institute (FLI), một hãng luật bảo vệ tự do tôn giáo, lập luận rằng vì Hải quân không cho phép ai được miễn trừ tiêm chủng, nên điều đó cho thấy chính quyền Biden có thể đang cố gắng loại bỏ các quân nhân nào từ chối tiêm vx.

“Đây dường như là một cuộc thanh trừng ý thức hệ có chủ đích”, theo ông Mike Berry, cố vấn pháp lý của Viện FLI, cho biết trong một thông cáo.

“Việc buộc một thành viên phục vụ phải lựa chọn giữa đức tin của họ và phục vụ đất nước của họ là điều ghê tởm đối với Hiến pháp và các giá trị của nước Mỹ… Sau tất cả những gì những chiến binh ưu tú này đã làm để bảo vệ quyền tự do của chúng ta, Hải quân hiện đang đe dọa sự nghiệp, gia đình và tài chính của họ. Điều đó thật kinh khủng và việc này phải chấm dứt trước khi có thêm bất kỳ tổn hại nào đối với an ninh quốc gia của chúng ta”.

Những người lính Mỹ nộp đơn kiện ông Biden tin rằng việc sử dụng vx Covid-19 là vi phạm tín ngưỡng của họ; vì vx được “thử nghiệm, phát triển hoặc sản xuất bằng cách sử dụng các dòng tế bào của bào thai bị phá thai”.

Việc sử dụng vx đó “buộc họ vi phạm niềm tin tôn giáo” thông qua việc gián tiếp tham gia vào hoạt động phá thai, “mà họ tin là vô đạo đức”, theo phân tích trong đơn kiện.

Ngoài việc từ chối lý do tôn giáo, chính quyền Biden cũng không chấp nhận miễn trừ cho những người có miễn dịch tự nhiên với Covid-19; tức là những người đã nhiễm virus và đã khỏi bệnh. Một số nhà khoa học trong ngành cho biết khả năng miễn dịch tự nhiên là ưu việt hơn so với khả năng miễn dịch từ vx.