Ông Nguyễn Thế Tuấn – phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) vừa bị bắt giam, khởi tố.

Hàng loạt tờ báo dẫn xác nhận của công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc trên. Báo Giao Thông cho biết, cùng bị bắt với ông Tuấn còn có ông Phạm Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh và một nữ thuộc cấp giữ chức trưởng phòng trong Sở.

Lãnh đạo Bắc Ninh cho biết, sự vụ liên quan đến nhóm cán bộ trên đang được điều tra; vì vậy, thông tin cụ thể chưa thể công bố ngay. Lý do ông Thế Tuấn – Quốc Tuấn và thuộc cấp bị bắt được cho là để điều tra “sai phạm trên địa bàn thành phố Từ Sơn”.

Sai phạm khiến ông Nguyễn Thế Tuấn bị bắt xảy ra trong giai đoạn ông Tuấn còn giữ chức vụ trưởng Phòng Tài chính – kế hoạch thị xã Từ Sơn (nay là thành phố Từ Sơn).

Đến trưa 23/3, một số trang báo đăng thông tin cụ thể hơn về sự việc. VOV dẫn nguồn tin cho biết, ông Thế Tuấn vướng lao lý vì liên quan đến dự án đấu giá đất trên địa bàn phường Đồng Nguyên, TP Từ Sơn.

Cùng khẳng định nội dung trên, báo Lao Động cho biết thêm, liên quan đến vụ án này, nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo phường Đồng Nguyên cũng đã bị truy tố, chuẩn bị đưa ra xét xử.