Nhà quay phim Rogan Roams và hướng dẫn viên Francois Pienaar cùng lúc chứng kiến màn đụng độ giữa bầy chó hoang, linh dương impala, hà mã và linh cẩu trên hai chiếc xe khác nhau trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Theo Latest Sightings được báo VnExpress đăng tải, qua máy điện đàm, họ nhận được tin bầy chó hoang châu Phi đang săn đuổi linh dương impala trên con đường nhựa. Khi tới nơi, họ nhận thấy những con chó săn đã bắt được linh dương và đang cố gắng đuổi bầy linh cẩu nhăm nhe cướp mồi.

Ở bên kia hồ nước, một con linh dương khác đang cố gắng lẩn trốn khỏi tầm mắt của bầy chó hoang. Khi bị phát hiện, nó vội vàng nhảy xuống nước để tránh kẻ săn mồi. Lúc này, âm thanh ồn ào kích động hà mã nổi lên khỏi mặt nước. Một con chó hoang liều mạng nhảy xuống nước đuổi theo linh dương trong khi hà mã chiến đấu với những con chó hoang còn lại.

bầy chó hoang 1
Một con chó hoang liều mạng nhảy xuống nước đuổi theo linh dương (ảnh chụp màn hình video).

Sau một hồi, con chó hoang rút ngắn khoảng cách với linh dương. Nó ngoạm chặt gáy con mồi và kéo xuống dưới nước. Tuy nhiên, lúc này hà mã đã quay lại và nhanh chóng đuổi tới. Chó hoang buộc phải thả linh dương để thoát thân.

Đột nhiên, hà mã dùng bộ hàm đồ sộ để hất văng linh dương impala trên mặt nước. Ở trên bờ, bầy chó hoang chạy men theo mép hồ để xem liệu chúng có thể chiếm được xác linh dương hay không nhưng không thành công vì hà mã vẫn trấn thủ gần đó. Cuối cùng, chúng mất hứng thú và rời khỏi khu vực.

Video ghi lại sự việc:

Xem thêm video: Hai anh em sư tử hợp sức đối đầu hà mã

Một con hà mã quay trở lại dòng sông để uống nước sau cả đêm gặm cỏ, con sư tử không biết rằng đừng bao giở cản đường của hà mã xuống sông vì những con sư tử trưởng thành hiếm khi làm điều đó.

Nó lao ra và rủ thêm anh của mình cản đường hà mã. Rất may là con vật hung dữ này đã rút lui xuống nước.

Video ghi lại sự việc:

Có thể bạn quan tâm: