Cư dân mạng gần đây chia sẻ một video ghi lại cảnh tượng chiến cơ F-35 của Mỹ đã rơi xuống tàu sân bay USS Carl Vinson và bị chìm ở Biển Đông.

Vài ngày sau vụ tai nạn, một bức ảnh chụp chiếc F-35C lênh đênh trên biển đã được đăng tải trên mạng xã hội, theo Insider. Sau đó, có video cho thấy những giây cuối cùng trước khi máy bay rơi. Hải quân Mỹ đã xác nhận bức ảnh và video này đúng là được ghi lại từ vụ rơi máy bay F-35 ở Biển Đông hôm 24/1.

Mới đây, xuất hiện thêm video cho thấy một góc nhìn khác trong vụ việc này.

Chúng ta có thể thấy Lightning II bay với tốc độ rất nhanh trước khi chạm xuống. Khi đó, một nhân viên tín hiệu hạ cánh (LSO) hét lên trên radio, hướng dẫn phi công điều khiển chiếc máy bay từ bỏ việc hạ cánh và bay vòng ngay lập tức.

Những khoảnh khắc ớn lạnh tiếp theo cho thấy máy bay va đập rất mạnh, cuộc hạ cánh xảy ra rất nhanh và đột ngột.

Hậu quả của cuộc va đập giữa F-35 và tàu sân bay USS Carl Vinson

Cú va chạm đã làm đứt bộ phận hạ cánh chính và khiến chiếc F-35 bật lên boong, đâm trực diện vào mũi tàu trước khi bắt đầu trượt ngang trong khi chìm trong biển lửa và bốc cháy ngùn ngụt.

Khi phi hành đoàn của tàu sân bay gọi cứu hoả, đoạn video chuyển sang cảnh quay của camera khác cho thấy hậu quả của vụ tai nạn. Một phi công đã may mắn được cứu trước khi chiếc máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chiếc F-35 mất kiểm soát và rơi thẳng xuống biển, trong khi một số mảnh cháy văng về phía các máy bay khác đang đậu trên boong, phi hành đoàn khẩn cấp đã nhanh chóng can thiệp để dập lửa.

Mặc dù có nhiều suy đoán liên quan đến nguyên nhân gốc rễ của vụ việc và nó diễn ra như thế nào, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra. Video bổ sung thêm một số bằng chứng về những gì đã xảy ra trong khi cuộc điều tra chính thức tiến hành. Trong khi đó, Hải quân Mỹ đang cố gắng trục vớt chiếc máy bay từ dưới đáy biển, đề phòng nó có thể rơi vào tay Trung Quốc.