Nhìn thấy con chuột nhảy xuống sàn và chạy loạn xạ, chủ cửa hàng lập tức nhảy lên giá treo quần áo rồi la hét thất thanh.

Sự việc được ghi lại vào ngày 6/6, tại Thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trong clip, một con chuột đột nhiên nhảy xuống sàn và chạy loạn xạ trước mặt chủ cửa hàng tên Shi. Quá sợ hãi, cô gái này đã nhảy lên giá treo quần áo khiến nó đổ xuống sàn. Sau đó, cô nhanh chóng đứng dậy và chạy khỏi quán.

Con chuột chạy từ trên mái nhà xuống dãy quần áo bên trong và chạy xuống đất trước mặt hai cô gái.
Hai cô gái hoảng sợ, cô gái phía ngoài sợ quá vứt ô nhảy lên cay phơi đồ khiến nó sụp xuống rồi cô gái ngã ra đất rồi đứng dạy chạy ra ngoài cửa.

Trả lời trên đài truyền hình Chiết Giang, Shi cho biết, cô đã điều hành cửa hàng được 3 năm và chưa bao giờ nhìn thấy một con chuột nào trước đây. Có lẽ con chuột đã lẻn vào cửa hàng khi cô ấy thường xuyên mở cửa vào mùa hè.

Các nhà tâm lý học giải thích tại sao con người lại sợ chuột

Nhà tâm lý học Ilya Shabshin giải thích rằng, trong quá khứ, loài gặm nhấm và rắn rết có thể gây ra một số tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe con người, vì vậy khi đó nỗi sợ hãi là có cơ sở. Hiện nay, với sự phát triển của nền văn minh, những con vật này không có khả năng gây hại cho sức khỏe, nhưng nỗi sợ tiềm thức vẫn còn.

Theo chuyên gia, nỗi sợ chuột phổ biến hơn ở phụ nữ, do thành phần cảm xúc của họ rõ rệt hơn.

Có thể bạn quan tâm: