Đoạn video ghi lại khoảnh khắc gấu mẹ vì cứu hai con nhỏ mắc kẹt trên đường ray đã bị tàu hỏa tông chết.

Khoảnh khắc thương tâm trên đường tàu

Những người lái tàu ghi hình gấu mẹ và đàn con di chuyển dọc đường tàu ở Cộng hòa Sakha nằm ở đông bắc nước Nga, Sun đưa tin được báo VnExpress đăng tải.

Đoàn tàu đang lao tới với tốc độ nhanh và người lái tàu hét to: “Tránh khỏi đường tàu với đàn con đi…”. Lái tàu sau đó ấn còi để xua đuổi gấu con.

Nhưng thay vì bỏ đi xa, hai con gấu non bắt đầu chạy dọc theo đường tàu. Gấu mẹ quay lại và lập tức xua đàn con sang bên kia đường ray. Nó thậm chí chạy ngược về phía đoàn tàu để bảo vệ con.

Đôi gấu con phóng nhanh trước mũi tàu vừa kịp lúc và bỏ chạy về phía khu rừng gần đó. Tuy nhiên, gấu mẹ không kịp tránh đoàn tàu đang chạy tới và bị tông chết. Theo các chuyên gia, gấu con khó có cơ hội sống sót bởi chúng còn quá nhỏ để tự vệ.

Video ghi lại sự việc

Góc bình luận: “Lái tàu mà phanh gấp, thì…”

Sau khi xem đoạn video nhiều độc giả đã để lại bình luận:

– “Tội nghiệp gấu mẹ quá! Tình mẫu tử thật thiêng liêng!”.

– “Nhìn thấy cảm động quá. Mong sao đàn gấu con có thể được cưu mang”.

– “Mình là dân lái xe, bất cứ sinh vật nào mình gặp khi đang di chuyển mình đều cố gắng phanh hoặc tránh, nhưng trong trường hợp này nếu mình là lái tàu mà phanh khẩn cấp, thì thay vì cứu một con gấu sẽ làm thiệt hại về người và của nhiều hơn”.

Video xem thêm: Chó mẹ cứu chó con khỏi chết đuối

Trước đó trên MXH cũng lan truyền đoạn video chó mẹ đào đất chui vào hang ngập nước để cứu 4 chó con khỏi chết đuối.

Đoạn video đã khiến nhiều người xem xúc động: “Cảm động quá. Loài người nên từ bỏ thịt chó đi”. “Thật cảm ơn người chủ đã giúp nó”. “Thương em quá đi, thật là tình mẫu tử thiêng liêng, chúc mấy mẹ con luôn khỏe”…

Cảm xúc của bạn về câu chuyện trên thế nào, cùng để lại bình luận và chia sẻ bài viết này tới nhiều người nữa nhé!