Chú chó gần gũi, thậm chí còn muốn ôm người đàn ông nghèo vô gia cư như để khích lệ khi ông ấy buồn.

Xem thêm: Video: Chó dũng cảm lao ra đương đầu với sư tử để cứu chủ

Hình ảnh làm lay động hàng triệu trái tim người xem của chú chó
Hình ảnh làm lay động hàng triệu trái tim người xem của chú chó (ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip ngắn cho thấy, không chỉ con người mà ngay cả các loài động vật; nó cũng có sẵn phần thiện lương trong sinh mệnh. Khi thấy người đàn ông nghèo buồn, chú chó lại gần như muốn hỏi thăm. Xúc động hơn khi họ ôm nhau động viên an ủi khiến trái tim hàng triệu người lay động.

Mời quý độc giả xem video:

@andos543

bạn

♬ nhạc nền – Hihi – ㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤㅤ

Clip Chó thương ông chủ nghèo (nguồn: @ando543).

Nhân nhắc về câu chuyện kể trên, chợt nhớ đến một chuyện khác xảy ra ở Mỹ, được trang genk.vn đăng tải. Đó là một sự việc kết thúc có hậu nhưng để lại những dư âm tê tái lòng người.

Người vô gia cư treo thưởng 10.000 USD để tìm chú chó…

Ông Nikolos vốn là người vô gia cư nhưng vẫn làm việc bán thời gian tại một cửa hàng thiện nguyện ở Sherman Oaks chuyên tài trợ cho việc nhận nuôi thú cưng bên ngoài Los Angeles. Năm ngoái, vào đêm giao thừa, một người phụ nữ bước vào cửa hàng và đề nghị sẽ tỉa lông cho Boots – chú chó của ông. Người phụ nữ này trước đây đã từng chăm sóc cho Boots nên Nikolos đã đồng ý và để cô ấy đem chú chó đi. Sau đó, Boots không bao giờ quay trở lại; còn người phụ nữ nói rằng tự con chó đã bỏ chạy khỏi tầm tay của cô.

Jimmy không thể tin được là chú chó Boots yêu quý của ông vẫn còn sống.
Jimmy không thể tin được là chú chó Boots yêu quý của ông vẫn còn sống.

Khi mọi nỗ lực của bản thân để tìm kiếm chú chó không đem lại kết quả, Jimmy Nikolos cảm thấy quá tuyệt vọng nên đã treo thưởng 10.000 USD đồng thời cầu xin mọi người mang trả “người bạn thân nhất” (chú chó Boots) cho mình. Số tiền này được chủ cửa hàng Start Rescue (nơi Jimmy làm việc) và cộng đồng quyên góp. Họ thậm chí còn đệ đơn trình báo cảnh sát về vụ mất tích của chú chó.

Cái kết có hậu và câu nói nhói lòng

Hai tuần sau khi chú chó Boots mất tích, ông Jimmy tới kênh truyền hình địa phương để tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều kỳ diệu đã xảy ra – chỉ vài phút sau khi chương trình phát sóng, một người đàn ông đã gọi điện tới và nói: “Tôi đang giữ con chó của ông này”.

Cuộc hội ngộ diễn ra tại đồn cảnh sát hạt Van Nui, và Jimmy đến tận lúc đó vẫn không thể tin được là chú chó Boots yêu quý của ông vẫn còn sống.

Dù cái kết của ông Jimmy với chú chó của mình có hậu; nhưng nhiều người vẫn nhói lòng khi nghĩ về chia sẻ của Jimmy với truyền thông. Ông nói về con chó của mình: “Nó là con tôi. Tôi từng có hai đứa con mà tôi chưa từng nuôi nấng, và khi chuyện xảy ra, chú chó là ‘người’ duy nhất giúp tôi có được sự bình tĩnh. Nó không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì ngoại trừ chỉ một chút tình yêu”.

Một độc giả bình luận: “Con người trong thế giới hiện đại bị cô đơn ngay cả khi họ có người thân thích. Những tình cảm gia đình như cha con, vợ chồng đã mất đi vị trí vốn có trong xã hội loài người. Con người tìm đến động vật như tìm đến một sự tri kỷ và bù đắp tình yêu là một điều nên buồn hay vui đây? Và coi động vật như là con cái, liệu có phải là quá đáng. Đọc câu chuyện mà thấy buồn rười rượi!”

Còn bạn, quan điểm của bạn về việc “coi thú cưng như con” ra sao? Hãy để lại bình luận của mình dưới bài viết nhé.

Có thể bạn quan tâm: