Video ghi cảnh tượng con hươu “bay” qua đường tại Ấn Độ đã gây xôn xao mạng xã hội và thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Theo Daily Mail (Anh), đoạn video được Quỹ WildLens Eco tại Ấn Độ đăng tải trên Twitter hôm 15/1.

Trong video cho thấy một con hươu nhỏ trong lúc băng qua đường đã bật nhảy và bay lên không trung ở độ cao khiến người xem phải sửng sốt. Sau đó, con hươu đáp xuống an toàn lên vệ cỏ ở ven đường.

Con hươu nhỏ bật nhảy và bay lên không trung ở độ cao khiến người xem phải sửng sốt (ảnh chụp màn hình video).

Nhiều cư dân mạng bình luận họ cảm thấy ấn tượng trước khả năng nhảy cao của con hươu, nhưng cũng có ý kiến lo ngại rằng con vật thực ra đang rất sợ hãi nên có phản ứng như vậy.

Trang World Deer cho hay một số con hươu có thể nhảy cao tới 3,6 m.

Video ghi lại cảnh hươu “bay”:

Hình tượng hươu nai trong văn hóa

Theo Wikiwand, hươu nai là con vật hiện diện trong nhiều nền văn hóa trên thế giới. Loài vật này có bản tính nhút nhát, hễ nghe thấy tiếng động bất ngờ là hoảng hốt, sợ sệt và bỏ chạy. Tuy nhiên, chúng có sức sống kiên cường với mọi thời tiết khó khăn.

Hươu nai cũng có hình dáng đặc biệt, bốn chân thon và dài, trên thân điểm những đốm lông nhỏ đẹp, hình thể đáng yêu, cho nên những loài hươu nai là biểu tượng cho sự nhút nhát, thơ ngây, hiền lành. Nó cũng biểu hiện cho phúc lộc, thịnh vượng.

Tại Trung Quốc, loài hươu được cho là sinh ra từ ánh hào quang của viên ngọc quý, nó có cơ duyên mang lại nhiều điều tốt lành.

Trong khi đó ở phương tây, hươu nai xuất hiện nhiều trong thần thoại Hy Lạp như là vật cưng của các vị thần và cũng là nguyên nhân gây ra các trận chiến giữa họ.

Từ Khóa: