Giữa tháng 9 năm nay, chiếc hố khổng lồ trên sa mạc miền đông Yemen, gắn liền với những câu chuyện rùng rợn được người dân địa phương gọi là “Giếng Địa ngục” cuối cùng cũng có người đặt chân xuống khám phá.

Tại đất nước Yemen, có một nơi gọi là “Giếng Barhout”; nhưng người dân địa phương thì quen gọi là “Giếng Địa ngục”. Đó là một cái “hố” lớn, miệng tròn xoe đến kỳ dị, ở giữa sa mạc. Người dân địa phương tin rằng miệng giếng này là cánh cổng dẫn đến Địa ngục.

“Giếng Địa ngục” gần như chưa từng được khám phá. người dân trong vùng không muốn đến gần cái miệng hố khổng lồ đó và còn tránh nhắc đến nó, vì cho là nhắc đến sẽ gặp xui xẻo. Họ tin rằng, đó là nơi giam giữ các linh hồn hắc ám. Con người nếu đến gần sẽ bị hút xuống hố, không thể thoát ra được.

Giếng địa ngục này nằm ở vùng sa mạc phía Đông Yemen. Miệng giếng rộng khoảng 30m, giếng sâu khoảng 112m, và theo một số báo cáo thì nó bốc mùi kỳ lạ.

Nguồn: Vnexpress.

Xuống sâu chừng 50 – 60 mét thì thấy những điều kỳ lạ

Một nhóm thám hiểm đến từ Oman đã vừa xuống tận đáy “giếng” để xem có những gì. Đây là lần đầu tiên có người chạm đến đáy Giếng Địa ngục.

Theo Đội Thám hiểm Hang động Oman (OCET), ở bên dưới “giếng”, họ thấy nhiều rắn, động vật chết (chủ yếu là chim) và những viên khoáng chất.

OCET còn cho biết, dưới đáy giếng là một bề mặt không bằng phẳng, có nhiều tảng đá, một số cao tới 9m, theo tờ Muscat Daily của Oman.

Các nhà chức trách ở Yemen thì từng nói, họ nghĩ giếng địa ngục này đã được “cả triệu năm tuổi”. Họ cho biết đã từng thử thám hiểm; nhưng chỉ xuống sâu chừng 50 – 60 mét thì “thấy những điều kỳ lạ trong đó và cũng ngửi thấy mùi lạ; tạo nên một bối cảnh rất bí ẩn”, nên không dám xuống tiếp.

Nhóm thám hiểm tin rằng việc tìm hiểu “Giếng địa ngục” sẽ cho chúng ta biết về một “kỳ quan” mới; và có thể tiết lộ thêm về lịch sử của Yemen. Họ đã thu thập một số mẫu nước, đá và thậm chí cả động vật chết; nhưng vẫn chưa phân tích được. Dự kiến, báo cáo chính thức đầy đủ về “Giếng địa ngục” sẽ được xuất bản trong vài tuần tới.