Đứng trên cầu gỗ, mèo cưng nhìn chằm chằm xuống nước rồi nhanh chân bắt sống con mồi trong chớp mắt.

Đoạn video ghi lại hình ảnh chú mèo lững thững đi đến mép cầu rồi thò đầu xuống theo dõi đàn cá đang bơi bên dưới rồi chờ thời cơ tóm gọn con mồi trong tay.

Sau khi xác định được vị trí của con cá cần bắt, mèo cưng dùng móng sắc nhọn duỗi thẳng ra vồ lấy con mồi đưa vào miệng rồi tha đi.

Mời quý độc giả xem video

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Đến giờ ăn rồi, hôm nay làm bữa hải sản tươi sống thôi”.

“Đúng là thiên hạ đệ nhất bắt cá. Thân không cần bước xuống nước mà tay không vẫn bắt được cá dễ dàng”.

“Chỉ khó hơn vồ bắt ở bể cá cảnh một chút xíu thôi”.

“Mèo mà bắt được cá thì bắt chuột cũng giỏi, mèo này mới là đáng nuôi”.

Tìm hiểu khả năng săn mồi của mèo

Mèo là động vật ăn thịt thế nên đối tượng để nó săn mồi cho nhu cầu sinh tồn là những loài vật nhỏ như: chuột, rắn, cóc nhái, cá…

Để săn mồi, khi gặp đối tương hay con vật nó cần bắt, loài mèo thường đứng từ xa cách con mồi khoảng chừng 5 đến 6 mét. Sau đó nó nằm bẹp hạ cơ thể xuống sát đất, mắt chăm chăm nhìn không nháy mắt đến đối tượng đồng thời bước tới con mồi cần săn rất nhẹ nhàng. Khi đến gần khoảng cách mà nó cảm thấy ăn chắc, loài mèo tung ra sức mạnh cuối cùng bằng cách đẩy mạnh 2 chân sau và đồng thời phóng mạnh toàn cơ thể tới phía trước và dùng móng sắc nhọn duỗi thẳng ra và cào lấy con mồi.

Loài mèo thường bắt lấy mồi khá hiểm và độc đáo bằng cách duỗi móng ở hai bàn chân trước ra và túm lấy vào gáy đối tượng. Đây là cách săn mồi khá ấn tượng và hiệu quả của loài mèo và sau đó dùng miệng cắn lên đầu con mồi cho đến chết mới thả ra.

Có thể bạn quan tâm: