Từ ngày 28 đến sáng 29/11, trên địa bàn các huyện miền núi Quảng Nam như Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn có mưa rất lớn gây sạt lở đất, ngập lụt ở một số khu vực.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết được báo Người Lao Động đăng tải, từ 1h ngày 28 đến 1h ngày 29/11, các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa ở các địa phương phía Bắc phổ biến từ 20 – 50 mm; phía Nam phổ biến từ 70 – 120 mm. Có nơi cao hơn như: Trạm khí tượng Trà My (huyện Bắc Trà My) 158 mm, đo mưa Xuân Bình (huyện Núi Thành) 285 mm.

Trước tình hình mưa lớn liên tục xảy ra, một số khu vực tại huyện Nam Trà My đã bị sạt lở nặng, ngập lụt khiến giao thông bị chia cắt.

Trong đó có đoạn video được người dân đăng tải lên MXH ghi lại cảnh một nhóm người vượt dòng nước lũ chảy xiết, khiêng xe máy qua đường đoạn giáp ranh giữa Trà Vân và Trà Vinh.

Mời quý độc giả xem video:

Một số hình ảnh sạt lở:

sạt lở
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
sạt lở 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.
sạt lở 4
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
sạt lở 3
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Tuyến Quốc lộ 40B dẫn lên huyện miền núi Nam Trà My ngập ngụa bùn đất khiến việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn. “Khu vực thác Tắc Chua nằm giáp ranh giữa 2 xã Trà Vân và Trà Vinh đang bị ngập sâu. Dòng nước chảy xiết khiến tuyến giao thông từ xã Trà Vân vào Trà Vinh bị tê liệt. Vì vậy, hơn 400 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu ở xã Trà Vinh đang bị cô lập”, ông Trần Duy Dũng – Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết được báo VTC News đăng tải.

Mời quý độc giả xem video khu vực sông Oa trên Quốc lộ 40B bị ngập nặng: