Nghe tiếng kêu của đồng loại, đàn trâu rừng từ xa lao tới giải cứu và đánh đuổi 9 con sư tử.

Trong video tờ Daily Star đưa tin được báo VnExpress đăng tải, trâu rừng rống lên gọi đồng loại, đồng thời cố gắng đối phó với kẻ săn mồi đang bám trên lưng. Ba con sư tử khác bám vào chân sau con mồi trong khi các thành viên còn lại loanh quanh chờ cơ hội để vồ. Dù nỗ lực tự vệ, có vẻ trâu rừng sắp phải đầu hàng với 9 con sư tử bao vây.

Tuy nhiên, đàn trâu rừng đã kịp thời đáp lại tiếng kêu của nó và chạy tới xua đuổi những kẻ săn mồi. Một con trâu thậm chí còn dùng sừng húc bay sư tử. Sự xuất hiện của đàn trâu khiến bầy sư tử bỏ chạy.

“Đa số thành viên trong đàn trâu đã di chuyển tới nơi khác khi sư tử cô lập con trâu đực. Nhưng khi nghe thấy tiếng đồng loại kêu cứu, chúng đã chạy tới giải vây. Con sư tử bị húc phải bỏ chạy, sau đó mới quay lại với bầy”, hướng dẫn viên Jonty Bozas người ghi hình đoạn video cho biết.

Mời quý độc giả xem video:

Sau khi xem video, nhiều độc giả đã để lại bình luận:

“Quá hay, bạn tốt”

“Con trâu đầu tiên lao vào húc con sư tử chạy mất, làm gương cho những con sau đuổi bầy sư tử. Có thể nó là con đầu đàn”

“Đúng là anh em sống chết có nhau”

Xem thêm video: Trâu rừng liều mạng đánh sư tử cứu bạn

Theo nội dung đoạn video đăng tải trên Youtube Londolozi Game Reserve, hàng chục con trâu rừng đối mặt đàn sư tử đói nhằm cứu thành viên nhỏ bị lìa đàn tại Khu bảo tồn động vật Londolozi ở Skukuza, Nam Phi.