Một người đàn ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc trước mũi tàu chở hàng nặng 200.000 tấn khi con thuyền của anh bị mắc cạn giữa biển.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra vào ngày 6/3 khi tàu chở hàng Al Zubara dài 400 mét khởi hành từ cảng Southampton Waters (Anh) đến Le Havre (Pháp). Đúng lúc đó, một chiếc thuyền nhỏ ở gần con tàu đã bị hỏng động cơ và không thể nổ máy. 

Một nhân chứng tên Eden East (18 tuổi) kể lại: “Người đàn ông đi trên chiếc thuyền đó đã không thể nổ máy trong lúc con tàu đang lao thẳng về phía anh ta mà không hề hay biết”.

“Khi nhận ra nó, anh bắt đầu hoảng sợ và tìm cách nổ máy chiếc thuyền của mình. Nhưng không biết tại sao nó vẫn không thể hoạt động. Không còn cách nào khác, người này đã quyết định nhảy xuống nước thoát thân”, anh Eden tiếp tục. 

Chỉ còn vài giây ngắn ngủi, người đàn ông đã cố gắng bơi thật nhanh tránh khỏi đường đi của con tàu chở hàng. 

Những người chứng kiến sự việc cho biết họ tưởng rằng người đàn ông sẽ không thể thoát nạn. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, người đàn ông đã sống sót.

“Tôi không biết anh ấy làm được điều phi thường đó bằng cách nào. Chiếc thuyền của anh đã bị con tàu khổng lồ hút vào và hất sang một bên. Tôi thực sự sợ hãi”, East nói.

Hai người bạn đi cùng người đàn ông trên một chiếc thuyền khác sau đó đã đưa anh lên khỏi mặt nước.

Từ Khóa: