“Chắc bà dì bị tổn thương ghê gớm lắm”, một người để lại bình luận.

Đoạn video ghi lại hình ảnh cậu bé gặp một người phụ nữ và chú cún con trong thang máy. Vì muốn được nựng cún cưng mà cậu bé rất lễ phép xin dì cho bế em cún một lúc nhưng vừa xin xong thì cô này dắt chú chó đi mất.

Cậu bé nhìn thấy cún cưng dễ thương nên muốn xin dì cho nựng bạn chó.
Cậu bé vừa xin xong thì người phụ nữ tỏ ra không vui và dắt chú chó đi khỏi.

Video ghi lại sự việc:

Mối liên hệ độc đáo giữa chó và trẻ em

Tác giả nghiên cứu Monique Udell, một nhà hành vi học động vật và phó giáo sư tại Đại học bang Oregon cho biết “Loài chó chú ý nhiều đến những đứa trẻ mà chúng sống cùng. Nó đáp ứng yêu cầu của đứa trẻ và trong nhiều trường hợp, hành xử tương đồng với trẻ con. Các chỉ số cho thấy mối quan hệ giữa chó và trẻ em là tích cực”

Các nhà nghiên cứu cho biết, chó thậm chí có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội; tăng cường hoạt động thể chất; kiểm soát sự lo lắng hoặc mang lại sự gắn bó khi có sự thay đổi trong gia đình.

Nghiên cứu đã tuyển chọn 30 trẻ từ 8 đến 17 tuổi, cùng với con chó của gia đình họ. Khoảng 83% trong đó là trẻ em và thanh thiếu niên bị khuyết tật.

Trẻ em có khả năng huấn luyện chó (ảnh: freeimages).

Những đứa trẻ được yêu cầu đi dạo cùng những chú chó mà không có dây xích. Đường dạo tiêu chuẩn là đường băng, được dán mã màu ở một căn phòng trống lớn.

Các nhà nghiên cứu đã quay video; phân tích thời gian mỗi đứa trẻ và con chó của chúng di chuyển; hoặc đứng yên trong cùng một thời điểm (hoạt động đồng bộ); tần suất chúng ở trong khoảng cách là 1m, đi theo cùng một hướng.

Những con chó hoạt động giống trẻ em với tỷ lệ cao hơn dự kiến: khoảng 60% tổng thời gian; 73% thời gian cùng di chuyển; và 41% thời gian đứng yên. Chúng ở gần nhau 27% thời gian; và chuyển động cùng chiều 33,5% thời gian.

Có thể bạn quan tâm: