Sau khi thủ môn Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng xỏ găng làm thủ môn bất đắc dĩ khi U23 Việt Nam đã hết quyền thay người.

Video Nhâm Mạnh Dũng lần đầu làm thủ môn

Phút 78, thủ môn Quan Văn Chuẩn băng ra xa khỏi khung thành trước đợt tấn công của U23 Saudi Arabia và rồi phạm lỗi với đối phương. Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ thành số 21.

Văn Chuẩn giải thích về tình huống dâng cao và cắt bóng trúng chân tiền đạo Brikan (ảnh chụp màn hình trang Tổ Quốc).

Các cầu thủ U23 Việt Nam phản đối quyết định này. Tuy nhiên, trọng tài không thay đổi quyết định ngay cả khi đã tham khảo VAR.

Trọng tài vẫn quyết định rút thẻ đỏ với thủ thành của Việt Nam (ảnh chụp màn hình trên báo Tổ Quốc).

Lúc này, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người. Trong bối cảnh ấy, Nhâm Mạnh Dũng phải đảm nhiệm vai trò thủ môn bất đắc dĩ. Cơ hội để U23 Việt Nam lật ngược thế cờ trước U23 Saudi Arabia coi như đã khép lại. Trước đó, những chiến binh của Việt Nam đã 2 lần để Moteb Al Harbi và Feras Albrikan làm tung lưới.

U23 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân, Nhâm Mạnh Dũng buộc phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ (ảnh chụp màn hình).

Saudi Arabia được đánh giá cao hơn trận này. Họ từng hai lần vào chung kết và là đương kim á quân. Đội bóng Tây Á cũng gây ấn tượng khi vượt qua vòng bảng với vị trí số một và không nhận bàn thua nào, trong bảng đấu có Nhật Bản và UAE. Trong bốn lần gặp nhau trước đây ở cấp U23, họ thắng ba và hoà một trước Việt Nam.

Từ Khóa: