Một con voi biển khổng lồ nghịch ngợm đã làm lật nhiều thuyền nhỏ trên vịnh Frognerkilen ở Na Uy khi cố gắng tìm nơi nghỉ ngơi.

Đoạn video thú vị được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 24/7 cho thấy một con voi biển cái có biệt danh là Freya nặng gần 700 kg đang cố gắng leo lên một chiếc thuyền nhỏ neo đậu trên vịnh Frognerkilen tại thủ đô Oslo của Na Uy để sưởi ấm và nằm ngủ.

Vài tháng qua Freya bỗng trở nên nổi tiếng với khách du lịch và người dân địa phương vì “thành tích” từng làm lật và đánh chìm một số thuyền nhỏ neo đậu dọc bờ biển Oslo.

Trong khi các chủ thuyền tỏ ra buồn bực và muốn xua đuổi con vật để bảo vệ các tài sản của mình, thì nhiều người khác lại thích thú trước sự hiện diện đáng yêu của Freya và đổ xô tới bến cảng để ngắm nghía con vật.

Tổng cục Thủy sản của Na Uy đã đưa ra cảnh báo khuyến cáo người xem tránh xa Freya sau khi có nhiều người mạo hiểm chèo thuyền đến gần con voi biển để chụp ảnh. Chuyên gia Rune Aae thuộc Đại học Đông Nam Na Uy cho biết hành động này có thể gây căng thẳng cho con vật.

Voi biển Freya làm lật một chiếc thuyền bơm hơi trên vịnh Frognerkilen (ảnh: NOL).

Một số ý tưởng như thiết lập các bệ nổi trên bến tàu để làm chỗ nghỉ ngơi cho Freya đã được thực hiện, tuy nhiên sáng kiến này lại không thực sự thu hút voi biển.

Nó thích những thứ dễ xâm nhập hơn, theo đánh giá từ nhà sinh vật học Kjell Isaksen. Những chiếc thuyền có đuôi thấp và không trang bị động cơ lớn là mục tiêu ưa chuộng của con vật.

Các nhà nghiên cứu mong rằng Freya sẽ làm quen với bệ nổi theo thời gian cho đến khi họ có thể đưa nó trở lại vòng Bắc Cực một cách an toàn.

Voi biển, còn được gọi là hải tượng hay moóc, là loài động vật đặc trưng của Bắc Cực. Chúng dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi trên băng biển và săn lùng các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ dưới đáy đại dương. Voi biển hiện được phân loại “sắp nguy cấp” trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: