Việt Nam thua Úc, bị trừ 9,46 điểm, nhưng thắng Trung Quốc nên được cộng 15,47 điểm; cầu thủ vô địch châu Phi được thưởng 2 lô đất.

Việt Nam nhận hơn 15 điểm từ trận thắng Trung Quốc

Chiến dịch AFF Cup 2020 thất bại và trận thua Úc 0-4 khiến Việt Nam bị văng khỏi top 100 của FIFA. Riêng trận thua Úc, Việt Nam bị trừ 9,46 điểm. Theo trang Footy Rankings, khi đó Việt Nam bị rớt xuống vị trí 102 thế giới.

Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc hôm 1/2 đã giúp đội tuyển Việt Nam có tới 15,47 điểm. Vì vậy, tại bảng xếp hạng FIFA công bố chiều 10/2, Việt Nam trở lại vị trí 98, đồng thời tăng 6,01 điểm so với tháng 12/2021.

Việt Nam gặp lại Thái Lan vào tháng 3?

Ban tổ chức giải giao hữu quốc tế Dubai dành cho lứa U23 đã gửi lời mời Việt Nam và Thái Lan dự giải. Đây là giải đấu chất lượng với sự tham dự của các nền bóng đá tên tuổi như Croatia, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Iraq, Uzbekistan.

Hiện phía Việt Nam chưa chốt câu trả lời. Tham dự giải sẽ có trải nghiệm tốt cho cầu thủ; tuy nhiên, một số cầu thủ trong đội U23 bận đá cho đội quốc gia vào tháng 3, cùng với đó là nỗi lo Covid-19 sẽ khiến VFF lưỡng lự khi quyết định. Tương tự, Thái Lan cũng phân vân vì sợ các CLB không nhả cầu thủ cho giải giao hữu. Ngoài ra, đây là giải đấu được tư nhân tổ chức, các đội tham dự phải tự túc kinh phí đồng thời đóng thêm khoản phí. Vì thế, có thể Thái Lan sẽ không mấy mặn mà.

Như vậy, màn so tài giữa bóng đá Thái Lan và Việt Nam khó có thể xảy ra trong tháng 3 tới.

Thế vận hội mùa đông đang thành “tấn hài kịch”

Theo Epoch Times, nhiều khán giả phẫn nộ khi Trung Quốc, nước chủ nhà Olympic, bị cáo buộc đã giành được lợi thế từ các phán quyết đã khiến hàng loạt tuyển thủ hàng đầu của thế vận hội bị loại khỏi cuộc thi.

Một số bê bối từ đầu giải đến nay: Năm vận động viên trượt tuyết nữ đại diện cho Áo, Nhật Bản, Na Uy, và Đức đã bị truất quyền thi đấu vì mặc những bộ đồ được cho là quá rộng. Đáng nói, bốn quốc gia trên đã giành được toàn bộ 15 tấm huy chương hiện có trong sự kiện này tại bốn giải vô địch thế giới trước đây kể từ năm 2013.

Điều này khiến người đứng đầu các giải đấu Bắc Âu của Đức Horst Huttel nói: “Đây là một tấn hài kịch, nhưng tôi không cười nổi”.

Một vụ khác, vận động viên trượt băng Trung Quốc Ren Ziwei đã giành HCV dù không phải là người đầu tiên vượt qua vạch đích.

Shaolin Sandor Liu của Hungary mới là người về đích đầu tiên, Ren về đích thứ hai, trong một kết thúc hỗn loạn.

Tuy nhiên, Liu đã phải nhận một thẻ vàng và hai hình phạt sau khi video của cuộc đua được xem lại. Điều này đã cướp đi HCV của anh và trao nó cho Ren.

Vận động viên Ren Ziwei (áo đỏ) kéo ngã vận động viên Hungary, nhưng không bị phạt. Vận động viên Hungary sau đó về nhất, nhưng bị trọng tài tước quyền thi đấu. Vì vậy huy chương vàng rơi vào tay Ren Ziwei.
Vận động viên Ren Ziwei (áo đỏ) kéo ngã vận động viên Hungary, nhưng không bị phạt. Vận động viên Hungary sau đó về nhất, nhưng bị trọng tài tước quyền thi đấu. Vì vậy huy chương vàng rơi vào tay Ren Ziwei.

Phía Hungary và nhiều nhà quan sát đã phản ứng ngay sau đó, họ cho rằng Ren cũng chẳng vừa khi cố túm lấy Liu lúc cả hai về đích. Nếu công bằng, VĐV Trung Quốc sẽ bị phạt, không được công nhận thành tích chứ đừng nói chuyện có tấm huy chương vàng.

Vô địch châu lục, mỗi cầu thủ được thưởng 2 lô đất

Theo VnExpress, sau khi vô địch châu Phi, tuyển Senegal về nước và đã được chào đón như những người hùng. Tổng thống Senegal Macky Sall ra đón và công bố mức thưởng cho các cầu thủ.

Mane (phải) cùng đội trưởng Kalidou Koulibaly chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống Macky Sall tại lễ mừng công hôm 7/2 (ảnh Twitter).
Mane (phải) cùng đội trưởng Kalidou Koulibaly chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng thống Macky Sall tại lễ mừng công hôm 7/2 (ảnh Twitter).

Theo đó, mỗi thành viên đội tuyển sẽ nhận 87.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, mỗi người còn nhận một mảnh đất 200 mét vuông ở thủ đô Dakar, và một mảnh 500 mét vuông ở thành phố Diamniadio – đô thị mới của Senegal.