Tổng thống Mỹ Joe Biden và đệ nhất phu nhân đã được hộ tống đến một nơi an toàn vào chiều 4/6 sau khi xảy ra vi phạm an ninh gần ngôi nhà bên bờ biển của họ ở Delaware.

Ông bà Biden được đưa đến nơi an toàn trong khoảng 37 phút, ET dẫn tin từ một một trạm cứu hỏa địa phương.

Vào khoảng 1:48 chiều 4/6 (giờ địa phương), các phóng viên đi cùng tổng thống cho biết con đường chính gần ngôi nhà của gia đình Biden tại Bãi biển Rehoboth đã bị đóng cửa và các phóng viên không biết tổng thống được đưa đi đâu.

Một quan chức Nhà Trắng nói với các phóng viên rằng Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ (USSS) đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi một máy bay tư nhân bay vào vùng trời phía trên ngôi nhà của ông Biden.

“Không có mối đe dọa nào đối với tổng thống hoặc gia đình của ông ấy,” quan chức Nhà Trắng cho biết.

Vào khoảng 1:51 chiều, Nhà Trắng cho biết ông Biden và đệ nhất phu nhân đã trở lại nơi ở của họ.

USSS đã đưa ra một tuyên bố về vụ việc này. Cụ thể: “Một thời gian ngắn trước 1 giờ chiều. hôm nay (4/6), một máy bay tư nhân đã đi vào vùng trời cấm ở phía trên trên Rehoboth Delaware sau khi đi nhầm vào khu vực an ninh”.

Sau đó, máy bay lập tức được hộ tống ra khỏi vùng trời hạn chế. Điều tra sơ bộ cho thấy phi công đã không ở trên kênh radio thích hợp, không tuân theo NOTAMS (Thông báo cho các nhân viên hàng không) và không tuân theo hướng dẫn bay được công bố. Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ sẽ phỏng vấn viên phi công ”.

Phóng viên Bo Erickson của CBS đã chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong một chuỗi các bài đăng trên Twitter.

Phóng viên đưa tin về vụ máy bay xâm phạm vùng trời trên nhà ông Biden (ảnh chụp màn hình).
Phóng viên đưa tin về vụ máy bay xâm phạm vùng trời trên nhà ông Biden (ảnh chụp màn hình).

Theo ông Erickson, một chiếc máy bay nhỏ màu trắng đã bay qua khu vực xung quanh ngôi nhà trên bãi biển của ông Biden vào iilúc 12:45 chiều. giờ địa phương. Sau đó, USSS liên lạc với Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy Bãi biển Rehoboth, Chuck Snyder lúc 12:48 chiều và đề nghị đưa ông bà Biden đến trạm cứu hỏa.

Đoàn xe đến trạm cứu hỏa lúc 12:52 và rời đi lúc 1:29 chiều.

“Lúc 12:52 tối, tôi thấy đoàn mô tô của tổng thống chạy vào Trạm cứu hỏa Rehoboth. Tôi đã nhìn thấy Tổng thống Biden qua cửa sổ của một chiếc SUV. Ngay trước đoàn xe, tôi thấy 2 máy bay phản lực quân sự bay thấp trên thị trấn bãi biển. Nhóm báo chí không có trong đoàn xe”, ông Erickssonanh viết trong các bài đăng trên Twitter. “Đoàn mô tô vừa rời trạm cứu hỏa lúc 1:29 chiều”

Từ Khóa: